ฟ้องเพิ่ม! 8 แนวร่วมพันธมิตร คดีปิดสนามบิน ชี้โดนข้อหาอื้อ

ฟ้องเพิ่ม! 8 แนวร่วมพันธมิตร คดีปิดสนามบิน ชี้โดนข้อหาอื้อ


อัยการยื่นฟ้องเพิ่ม 8 แนวร่วมพันธมิตร ในคดีปิดสนามบินเมื่อปี 2551 เป็นสำนวนที่ 5 ระบุข้อหาอื้อ นัดสอบปากคำจำเลย 29 เมษายนนี้

          วันนี้ (11 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เป็นจำเลยที่ 1-8 ประกอบด้วย

           นายเสกน สุทธิวงศ์ นักร้องเพลงลูกกรุงชื่อดัง

           นางลักขณา ดิษยะศริน ผอ.โรงเรียนนานาชาติ

           นายไชยพร เกิดมงคล หรือ จุ๋ม ด่านเกวียน นักร้องวงด่านเกวียน

           นายสุทธิ อัชฌาศัย ผู้ประสานงานองค์กรเอกชนภาคตะวันออก

           พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม

           นายสมชาย วงศ์เวศ

           นางกุสุมา แผลงศร

           นายสมศักดิ์ อิสมันยี รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่

         
ใน ความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันเข้าไปรบกวนการครอบครอง เข้าไปซ่อนตัวในอาคารสำนักงานของผู้อื่นและไม่ยอมออกไปจากสถานที่นั้น โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ฝ่าฝืนคำสั่งของหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินตาม และร่วมกับแกนนำพันธมิตร พาผู้ชุมนุม ปิดล้อมท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ เมื่อเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2551

          ทั้งนี้ ศาลอาญาได้ประทับรับฟ้องคดีดังกล่าวแล้ว และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 29 เมษายน เวลา 09.00 น. พร้อมกับคดีที่อัยการได้ยื่นฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร กับพวก อีก 4 สำนวน รวม 75 คน จากผู้ต้องหาทั้งสิ้น 114 คน


          ส่วนทางด้าน นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความกลุ่มพันธมิตร ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวนายเสกน จำเลยที่ 1 กับพวกอีก 5 คน รวม 6 คน โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสนับสนุนจากกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม รายละ 6 แสนบาท ส่วนนางลักขณา ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นสมุดเงินฝากจำนวน 6 แสนบาท ยื่นเป็นหลักประกัน ขณะที่  พล.อ.ปานเทพ ใช้ตำแหน่งข้าราชการบำนาญ เป็นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์