ทักษิณลั่นต้องแก้รธน.-นิรโทษกรรม-เสาะหาความยุติธรรมทั่วโลก

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อเวลา 20.39 น. วันที่  10 เม.ย. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอลิงค์เข้ามาที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดชุมนุมครบรอบ3ปีเพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม. ย.53  โดยใช้เวลา 27 นาทีว่า  

เสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน ที่ต้องมีผู้เสียชีวิตทั้งทหารและพี่น้องประชาชน ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นในไทย  ถ้าผู้มีอนาจมีจิตเมตตาไม่อำมหิตต่อเพื่อมนุษย์ ไม่ใช้อำนาจรัฐสั่งฆ่าประชาชน ไม่สั่งเก็บประชาชน ทั้งที่เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นหลังยุค 2000  แต่ก็เกิดไปแล้ว จึงได้แต่จัดงานรำลึกไว้อาลัย และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไม่ให้เกิดซ้ำร้อย ถ้าเพียงแต่ใช้เมตตาธรรมแก้ปัญหา เคารพกติกาประชาธิปไตย เคารพประชาชน ไม่ใช่ให้คนแค่ไม่กี่คนมาเซ็ตระบบเอง มาตัดสินทำลายน้ำใจประชาชนละเมิดอำนาจประชาธิปไคย  จนบ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ต้องสูญเสียชีวิตจำนวนมาก

โดยเป็นความร่วมมือของบางองค์กรและองค์กรณ์อิสระที่มีผู็สั่งการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซีกฝ่ายค้านมาเป็นนายกรัฐมนตรี  ทำให้ประเทศยุโรปและตะวันตกไม่เคยเชิญนายอภิสิทธิ์ไปเยี่ยมเยียนประเทศ เพราะนั่งตำแหน่งไม่ชอบด้วยระบบประชาธิปไตย เพราะสหภาพยุโรปไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาอย่างไม่ถูกครรลอง ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร  ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีสมัยนี้ได้รับคำเชิญจากหลายประเทศในยุโรป เพราะที่มาต่างกัน ถึงขั้นทำให้ใช้หลักนิติศาสตร์สอนในมหาวิทยาลัยไม่ได้  

ดังนั้นความปรองดองจะเกิดขึ้นต้องลดความเกลียดชัง ต้องลดอคติ ทำหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม มีใจเมตตาธรรม  การที่ยัดเยียดข้อหาก่อการร้ายให้แกนนำนปช.เพื่อปกป้องฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชน จึงเปรียบเสมือน เป็นชายไปข่มขืนผู้หญิง และยังเรียกค่าเสียหายผู้หญิงต้องจ่าย  ไม่ต้องสงสัยเมื่อตนถูกตั้งข้อหานี้ตำรวจสากลจึงออกมาแถลงว่าเป็นเรื่องการเมือง  เค้าไม่รับทำคดีให้  วันนี้ฆาตกรไปพิมพ์มือก็มีการระบุให้ใจเย็นจะไปหลุดที่องค์กรแห่งหนึ่ง ทั้งที่มีคนไม่กี่คนทำให้ระบบเสีย โดยคนดีมีอยู่มาก จึงถือเป็นความบอช้ำของประเทศ 

ตราบใดที่ไม่มีความยุติธรรมในแผ่นดินไทย ตนจะเสาะแสวงหานอกประเทศ ให้รู้ว่าในโลกนี้ความยุติธรรมต้องมีอยู่ ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ แม้ผมอยู่ต่างแดนซึ่งไปได้ทุกที่ยกเว้นประเทศไทยแต่ยังเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ได้พยายามแนะนำรัฐบาลเรื่องการบริหารงาน พร้อมส่งคนมาดูแลรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน ไม่ว่าท่านจะติด  คุก ถูกคดี หนีคดี บาดเจ็บหรือสูญเสียครอบครัว ถือว่าบุคคลเหล่านี้ไม่เพียงมีบุญคุณต่อผมแต่มีบุญคุณต่อกระบวนการยุติธรรมต่อระบอบบประชาธิปไตย ต่อคนรุ่นหลังให้ได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ดังนั้นผมจะช่วยเหลือทุกท่าน 

ล่าสุดรัฐบาลพยายามแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ  แก้รายมาตรา ก็ยังมีพวกขัดขวาง พวกเห็นแก่ตัวไม่กี่ตัว โดยองค์กรหนึ่งก็รับที่จะขัดขวางแบบเหนียมๆ จึงขอให้เลิกเล่นลิเกได้แล้ว อยากให้อำนาจทั้ง 3 ส่วนถ่วงดุลกันเอง อย่าก้าวล่วงอำนาจ ขอร้องขอกราบวิงวอนให้ทั้งหลายรักษาความยุติธรรมเห็นแก่บ้านเมือง ไม่เช่นนั้นจะใช้อำนาจประชาชนตามหลักกฎหมายเพื่อรักษาประชาธิปไตยไว้จนถึงที่สุด  ตนไม่ได้กลับบ้านไม่ใช่เรื่องสำคัญแต่ขอให้ระบอบประชาธิปไตยกลับคืนมา  รวมทั้งส.ส.ทุกคนจะเดินหน้าเรื่องนิรโทษกรรมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชานด้วย เพราะล่าสุดบิดาผู้เสียชีวิตก็ให้กำลังใจตนมาโดยตลอด ภารกิจเราจึงยังไม่จบเพราะยังไม่ได้ประชาธิปไตยคืนมาเแม้พรรคประชาธิปัตย์ขัดขวางไม่ไห้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 แต่เราต้องทำต่อไป   ขอให้พี่น้องประชาชนมีความสุข อดทน เจริญมุ่งมั่นต่อสู้ต่อไป เพื่อลูกหลานในวันข้างหน้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์