ภัยมืดคุกคาม! ขว้างระเบิดร้านสุนทรี เวชานนท์

ภัยมืดคุกคาม! ขว้างระเบิดร้านสุนทรี เวชานนท์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 10:52 น.

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ เกิดเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดใส่ร้านเฮือนสุนทรของ "สุนทรี เวชานนท์" คาดไม่พอใจที่หนุนพันธมิตรฯกู้ชาติ โชคดีระเบิดไม่ทำงาน ล่าสุดจนท.กำลังเร่งเก็บกู้แล้ว

วันนี้(25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนร้ายขว้างระเบิดเข้าไปในร้านอาหาร เฮือนสุนทรี ของนางสุนทรี เวชานนท์ ศิลปินนักร้องชื่อดังชาวเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามระเบิดดังกล่าวที่ถูกขว้างไปตกอยู่บริเวณกลางลานหน้าร้านไม่ทำงาน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรอเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ตชด.ที่ 33 มาทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว

สำหรับสาเหตุของการขว้างระเบิดในครั้งนี้ สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากการที่มีผู้ไม่พอใจที่นางสุนทรี ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีความพยายามข่มขู่คุกคามในรูปแบบต่างๆ มาโดยตลอด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้

"สุนทรี"จวก ไอ้โม่งบงการระเบิด สกปรกไร้ประชาธิปไตย!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 12:43 น.

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ จนท.กู้ระเบิดร้านสุนทรี เวชานนท์เรียบร้อย เจ้าของร้านมั่นใจรู้ตัวคนบงการดี เชื่อเป็นผลพวงจากการออกมาร่วมเคลื่อนไหวไล่ ทักษิณ จวก สกปรกไม่เป็นประชาธิปไตย ประกาศไม่กลัวภัยมืด พร้อมจะเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไป ด้านจนท.ตำรวจ เตรียมส่งกำลังอารักขาเข้ม

วันนี้(25 มี.ค.49) เวลาประมาณ 08.00 น.เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบระเบิดแบบ MK-2 ซึ่งเป็นระเบิดขว้างใส่ร้านเฮือนสุนทรี เลขที่ 46/1 ถนนวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ของนางสุนทรี เวชานนท์ ศิลปินนักร้องล้านนาชื่อดังชาวเชียงใหม่ โดยระเบิดดังกล่าวถูกคนร้ายถอดสลักแล้วขว้างเข้าไปในร้าน แต่ระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์มาครอบไว้และให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เข้ามาทำการเก็บกู้ทำลายจนเป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้นางสุนทรี ซึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้ตรวจสอบโครงการเมกกะโปรเจ็กของรัฐบาลและร่วมกับนักวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมทั้งองค์กรประชาชนเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย

สิ่งที่ได้กระทำไปไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของความรักบ้านเมือง ซึ่งที่ผ่านมาก็ถูกโทรศัพท์ลึกลับโทรมาข่มขู่คุกคามโดยตลอดให้เลิกเคลื่อนไหว จึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองแน่นอน และคิดว่าทราบว่าเป็นฝีมือใคร โดยขอประณามการกระทำที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องที่สกปรก ไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะเดียวกันยืนยันว่าจะยังคงเคลื่อนไหวต่อไป เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ได้กระทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเป็นสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตยนางสุนทรี กล่าว

ด้านพลตำรวจตรีจิรุจน์ พรหมโมบล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จะติดตามสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิดทั้งในส่วนที่สถานีตำรวจภูธรตำบลช้างเผือกเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ และในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ดูแล โดยเบื้องต้นจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลคุ้มครองความปลอดภัยให้ทุกวัน ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้นั้นจะมีการสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นระเบิดที่ด้านหรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นระเบิดที่ด้านก็อาจสันนิษฐานได้ว่าคนร้ายมุ่งหวังแค่ข่มขู่ แต่หากเป็นระเบิดที่สมบูรณ์ก็คงตั้งใจทำลายให้เกิดความสูญเสีย

ขณะที่ร.ต.อ.เอกพันธ์ พงษ์ปวน หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 กล่าวว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแบบข้างสังหาร ชนิด MK-2 ซึ่งมีรัศมีการทำลายล้างระยะประมาณ 20 เมตร โดยถ้าหากระเบิดที่คนร้ายขว้างทำงานแล้วคงจะทำให้เรือนไม้ที่อยู่บริเวณหน้าร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งอาจจะทำให้มีผู้ได้รับอันตรายด้วยหากอยู่ในรัศมี ซึ่งโชคดีที่ระเบิดไม่ทำงานจึงไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น

ทั้งนี้ คนร้ายได้ขว้างระเบิดดังกล่าวใส่ร้านเฮือนสุนทรีเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.วันนี้(25 มี.ค.49) หลังจากที่ร้านปิดบริการและนางสุนทรีได้เดินทางกลับบ้านพักแล้ว โดยเวลาประมาณ 02.00-03.00 น.คนงานที่อยู่เฝ้าร้านได้ยินเสียงคล้ายของแข็งตกกระทบพื้นแต่ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น.ขณะกำลังทำความสะอาดบริเวณร้านจึงพบระเบิดดังกล่าวตก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้นับเป็นความพยายามล่าสุดในการคุกคามนักร้องชื่อดังรายนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีความพยายามดังกล่าวมาโดยตลอด ทั้งการโทรศัพท์ข่มขู่ การขึ้นป้ายโจมตี การเผาหุ่นฟางสาปแช่ง พร้อมเผาเทป-ซีดีเพลงของนางสุนทรี จนกระทั่งเกิดเหตุในครั้งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์