ปชป.จี้ปูปลดเฉลิมเมินลงใต้

'ปชป.' ซัด 'รบ.' เจรจาไฟใต้ผิดกลุ่ม จี้ 'ปู' ปลด 'เฉลิม' เมินลงพื้นที่ แฉ 'ทักษิณ' หลอกปชช.ใช้หนี้ 'ไอเอ็มเอฟ' เล็งยื่นถอด 'ขุนค้อน' ยื้อแปรญัติแก้รธน. 15 วัน

ปชป.จี้ปูปลดเฉลิมเมินลงใต้


ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องแสดงความเสียใจกับนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนายเชาวลิต ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรง ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกฯเป็นเรื่องที่ถูกต้องในการเข้าไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แต่ในฐานะนายกฯก็มีความรับผิดชอบเพื่อให้สังคมเห็นว่ารัฐบาลเอาจริง

เพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลายกว่าที่เป็น โดยภายหลังการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็นสถานการณ์กลับรุนแรงมากขึ้น เป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ ล่าสุดมีคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่บ้านนายนัดมุดดิน อุมา ที่ปรึกษา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จึงเห็นว่าสถานการณ์ร้ายแรงมากขึ้น ทำให้นายกฯต้องปรับท่าทีการทำงาน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มองว่าระบบการบริหารจัดการยังมีปัญหา ถึงแม้การเจรจาเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา แต่เมื่อการเจรจาเวลาหนึ่งกลับมีปัญหา รัฐบาลต้องทบทวนว่าจะคุยกันอย่างไร ไม่ให้สถานการณ์สวนทางกับการเจรจา


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากเห็นรัฐบาลเดินหน้าในทิศทางถูกต้องมากกว่าใช้การตลาดนำการเมือง

ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เคยเตือนหลายครั้งว่าการเจรจากับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหากไม่ถูกต้องจะมีการยกระดับความรุนแรงเพื่อเรียกร้องความสนใจจากรัฐบาล โดยในเดือนกุมภาพันธุ์และมีนาคมมีสถิติความรุนแรงเกิดขึ้น ในเดือนกุมภาพันธุ์มีผู้เสียชีวิต 50 ราย เป็นผู้ก่อเหตุ 18 ราย ส่วนเดือนมีนาคมมีผู้เสียชีวิต 53 รายซึ่งเป็นช่วงที่รัฐบาลได้เริ่มการเจรจา จึงเห็นว่าช่วงเดือนมีนาคมเป็นช่วงที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่าเดือนกุมภาพันธุ์กว่า 20 ราย


ดังนั้นสถิติจึงบอกว่ารัฐบาลกำลังไปไม่ถูกทิศ ทั้งนี้ขอให้นายกฯ กับพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เลิกพูดเรื่องรอยต่อที่นี่ไม่ใช้สนามเด็กเล่นให้คนทดลองงานของเลขาสมช.คนไหน และเมื่อนายกฯลงพื้นที่ก็ไม่มีเงาของร.ต.อ.เฉลิมลงไปด้วย หากนายกฯบังคับร.ต.อ.เฉลิมไม่ได้ ขอให้นายกฯพิจารณาตัวเองว่าร.ต.อ.เฉลิมเคารพนายกฯแค่ไหน นายกฯอาจจะต้องปลดรองนายกฯหรือทบทวนบทบาทตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์