อภิสิทธิ์ยันตัวเลขใช้หนี้50ปีมาจากยุคทักษิณ

อภิสิทธิ์ยันตัวเลขใช้หนี้50ปีมาจากยุคทักษิณ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยัน ตัวเลขใช้หนี้ 50 ปี จากการกู้ 2 ล้านล้านบาท มาจากรัฐบาล "พ.ต.ท.ทักษิณ" จี้ ประธานสภาดำเนินการประชุมร่วมถูกต้อง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเชียอัพเดท ที่ออกมาปฏิเสธว่า การกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่ต้องใช้หนี้ถึง 50 ปี ตามที่ฝ่ายค้านวิพากวิจารณ์นั้น นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ตัวเลขทั้งหมดที่ฝ่ายค้านหยิบยกมา เป็นตัวเลขจากรัฐบาลทั้งสิ้น โดยขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็น

ทั้งๆ ที่รัฐบาลก็ยอมรับว่า ไม่มีความพร้อมกับโครงการนี้ ซึ่งหากรัฐบาลจะถอนกฎหมายฉบับนี้ออกจากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ก็สามารถทำได้ และหากเป็นจริง ฝ่ายค้านก็ต้องขอบคุณรัฐบาลเช่นกัน


สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ที่จะเปิดประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 18 เมษายนนี้นั้น เป็นญัตติที่ยังคงค้างอยู่ในวาระการประชุม ที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งถือเป็นเป็นหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงของประธานรัฐสภา ต้องเรียกประชุมและปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ให้เกิดความถูกต้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์