“นพดล” โต้ มาร์ค” สวนกลับ ทักษิณ ถนัดใช้หนี้มากกว่ากู้

“นพดล” โต้ มาร์ค” สวนกลับ ทักษิณ ถนัดใช้หนี้มากกว่ากู้

“นพดล” โต้ “ทักษิณ” ถนัดใช้หนี้มากกว่ากู้ ท้า “อภิสิทธิ์” ประกาศเป็นนโยบายยกเลิกโครงการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐาน จากงบ 2 ล้านล้านบาท ในการเลือกตั้งครั้งหน้า



นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชอบกู้และตั้งหน้าตั้งตาจะกู้ ทั้งๆ ที่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงไม่พร้อมนั้น ตนขอปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายอภิสิทธิ์ เพราะนายอภิสิทธิ์น่าจะจำได้ว่า นายกรัฐมนตรีคนที่ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟครบก่อนกำหนดคือ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะฉะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ถนัดใช้หนี้ มากกว่าก่อหนี้

นายนพดล กล่าวว่า แม้นายอภิสิทธิ์ มีสิทธิ์ที่จะไม่เห็นด้วยกับการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทบาท แต่เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีก็ไม่ควรกล่าวหาคนเพื่อหวังผลทางการเมือง การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์เฟสบุ๊กเรื่องประโยชน์ของการปฏิรูประบบโลจิสติกส์โดยใช้เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนั้นได้ย้ำว่าไม่ได้ทำลายวินัยทางการเงินการคลัง และการกู้หนี้มาลงทุนนั้นก็จะทำให้ทรัพย์สินของประเทศและรายได้ของประเทศสูงขึ้นไปด้วย แม้หนี้เพิ่มแต่จีดีพีก็เพิ่มเป็นเงาตามตัว

ซึ่งคนทั่วไปฟังแล้วเข้าใจเรากู้มาเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ไม่ได้กู้มาทำโครงการหัวแหลกหัวแตกเช่น การแจกเช็คประชาชนคนละ 2,000 บาท โครงการชุมชนพอเพียง

ที่มีการทุจริตอย่างแพร่หลาย จนต้องมีการปลดรัฐมนตรีในอดีตมาแล้ว
“คนไทยจำได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนผลักดันจนสนามบินสุวรรณภูมิสำเร็จในวันนี้ ผมคิดว่ารัฐบาลคงฉลาดพอที่จะดูความพร้อมของโครงการก่อนจะไปกู้ คงไม่ไปกู้สุ่มสี่สุ่มห้า ถ้านายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า พ.ร.บ กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทไม่ดี ก็ขอให้ประกาศจุดยืนไปเลยว่าถ้าตนเป็นรัฐบาลจะประกาศยกเลิกกฎหมายฉบับนี้ และประกาศยกเลิกโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลนี้เสนอที่จะสร้างจากการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อให้ประชาชนไทยได้ตัดสินในการเลือกตั้งครั้งต่อไป แล้วดูว่าประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร” นายนพดล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์