“หมอวรงค์” สวนกลับ “พร้อมพงศ์” แถลงข่าวมั่ว

“หมอวรงค์” สวนกลับ “พร้อมพงศ์” แถลงข่าวมั่ว

หมอวรงค์” สวน “พร้อมพงศ์” แถลงมั่ว ปัดเป็นคนเสนอวันแปรญัตติแก้ รธน. 60 วัน ยัน "ประธานรัฐสภา" ไม่มีอำนาจชี้ขาด จวกรัฐบาลเผด็จการทุนนิยมสามานย์ขนานแท้


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และมาตรา 237 กล่าวตอบโต้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหาตนในฐานะผู้เสนอญัตติให้กำหนดวันแปรญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 วัน ไม่ได้กดบัตรแสดงตนว่าอยู่ในห้องประชุม ทำให้ญัตติดังกล่าวตกไปว่า ขอเรียกร้องให้นายพร้อมพงศ์ ก่อนที่จะแถลงข่าว ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนอย่ามั่ว โฆษกพรรคต้องพูดข้อเท็จจริง ไม่ใช่กล่าวเท็จผ่านสื่อ

ทั้งนี้ขอชี้แจงว่า ตนไม่ได้เป็นผู้เสนอคำแปรญัตติ 60 วัน ส่วนการที่ฝ่ายค้านหรือผู้เสนอคำแปรญัตติไม่กดบัตรแสดงตนก็เป็นสิทธิที่ทำได้

เพราะตอนที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านก็ไม่กดบัตรแสดงตน และยังบอกว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ บอกว่าญัตติที่เสนอคำแปรญัตติ 60 วันตกไปก็ไม่จริง เพราะฝ่ายค้านเสนอญัตติถูกต้อง เพียงแต่ว่ารัฐบาลจะเอา 15 วันก็ต้องลงมติ ในเมื่อช่วงลงมติองค์ประชุมไม่ครบ จึงถือว่ากระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนุญยังไม่สมบูรณ์ อาจเป็นโมฆะได้ และประธานรัฐสภาไม่มีอำนาจมาสรุปว่าเสนอคำแปรญัตติ 15 วัน ขอเตือนรัฐบาลว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัดสิทธิประชาชนส่อขัดรัฐธรรมนูญ เพราะหลักประชาธิปไตยแล้วต้องเพิ่มสิทธิประชาชน แต่ครั้งนี้เป็นการตัดสิทธิ จึงถือว่าเป็นเผด็จการทุนนิยมสามานย์ขนานแท้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์