“มาร์ค”โอดฝ่ายค้านโดนป้ายสีว่าเป็นตัวถ่วง

“มาร์ค”โอดฝ่ายค้านโดนป้ายสีว่าเป็นตัวถ่วง

ปชป.เปิดเวที“ผ่าความจริง ภาคพิเศษ” “มาร์ค”โอดฝ่ายค้านโดนรัฐบาลป้ายสีว่าเป็นตัวถ่วง “จุรินทร์”ลั่นเดินหน้าค้านรัฐบาลกู้ 2 ล้านล้านบาท–แก้รธน.ให้ถึงที่สุด


พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัย ผ่าความจริง (ภาคพิเศษ) “อุดมการณ์ไม่มีวันตาย ความจริงไม่มีวันตาย” ที่สวนหลวงสะพานพระราม 8 โดยมีบรรดาแกนนำพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรค รวมถึงประชาชนผู้สนับสนุนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนอยู่มาได้ เพราะอุดมการณ์อยู่เหนือตัวบุคคล และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเราเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล แต่บางพรรคการเมืองไม่เป็นฝ่ายค้าน เป็นได้แค่รอร่วมรัฐบาล

ทั้งนี้ เรายื่นอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาลชุดปัจจุบันมาแล้ว 2 ครั้ง คือ เรื่องแรกคืองบประมาณในการฟื้นฟูจากปัญหาน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาท และเรื่องที่ 2 คือโครงการรับจำนำข้าว

ซึ่งทั้ง 2 เรื่องอยู่ในการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่เราเชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่องคุลีมาร เพราะองคุลีมารหยุดแล้ว แต่รัฐบาลยังไม่หยุดทุจริต เราจึงต้องตรวจสอบต่อไป ในอนาคตเราต้องตรวจสอบที่จะเปิดโอกาสให้ “เลดี้กูกู้” กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท และการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะนำไปสู่การล้างผิดคนโกงและกินรวบประเทศไทย


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การต่อสู้ด้วยอุดมการณ์ยังเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แม้หลายคนมองว่าตลอดเวลา 67 ปี การเมืองไทยมีการรพัฒนา และถ้าดูเรื่องของความต่อเนื่องของระบอบประชาธิปไตยเมื่อเทียบกับหลายปีที่แล้ว ถือว่าดีขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสิ่งที่ประชาชนตายใจว่าขณะนี้มีความมั่นคงแล้ว เพราะปัจจุบันภัยคุกคามที่มีต่อระบอบประชาธิปไตยคือเผด็จการในคราบนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง นอกจากนี้ เขาพยายามสร้างกระแสผ่านสื่อของเขาว่าฝ่ายค้านพยายามถ่วงความเจริญของประเทศ ทั้งที่เราออกมาคัดค้านด้วยความห่วงใย อย่างไรก็ตาม แม้การทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางกระแสตอนนี้และการแทรกแซงสื่อ ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจบทบาทของฝ่ายค้าน แต่เราไม่ย่อท้อ แต่เราเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจทุกสิ่งที่ที่เราทำว่าเพื่อประเทศและประชาชน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีการสร้างกระแสกันว่าให้เริ่มต้นกันใหม่ ล้างผิดทุกคน แต่เมื่อประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วย เขาก็พยายามทำให้พรรคประชาธิปัตย์ผิดด้วย จึงมีการแจ้งความผิดต่อตน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ เราก็จะต่อสู้ในชั้นศาลอย่างเต็มที่ที่สุด แม้เราจะไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่เราก็ยังเคารพกระบวนการยุติธรรม เพราะกฎกติกาบ้านเมืองต้องมาก่อนตัวบุคคล อย่างไรก็ตาม เรายังเดินหน้าสู้ตามวิถีทาง ไม่ว่าเขาจะเอาเปรียบเราอย่างไร เพราะอุดมการณ์ไม่มีวันตาย และอุดมการณ์จะชนะทุกสิ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์