ผอ.สถานีทีวีใหม่ค้านปิดจอ อยากเห็นความต่อเนื่อง

ผอ.สถานีทีวีใหม่ค้านปิดจอ อยากเห็นความต่อเนื่อง

นายจีระ หงส์ลดารมณ์


นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กล่าววันนี้ (7 มี.ค.) ถึงการจะเดินทางไปพบพนักงานไอทีวี ว่า จะไปแจ้งให้ทราบระดับหนึ่งว่า หากคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความว่ากรมประชาสัมพันธ์สามารถเข้าดำเนินการสถานีโทรทัศน์ไอทีวีได้ เราก็พร้อมรับพนักงานทุกคนเข้าทำงาน

ด้าน นายจีระ หงส์ลดารมณ์ รักษาการผู้อำนวยการ โครงการดำเนินการสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบยูเอชเอฟวี ให้สัมภาษณ์สยามเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า ขอให้ความมั่นใจว่า เราจะพิจารณาความสำคัญของพนักงานอย่างรอบคอบ ตนเป็นคนกลางจะเข้ามาช่วยทุกฝ่ายให้ Win-Win

วันนี้จะมีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เดินทางไปพบพนักงานไอทีวี จะไปพูดคุยกับพนักงานไอทีวีที่ประสงค์ร่วมทำงานในสถานีโทรทัศน์แห่งใหม่ และพร้อมพูดคุยปรึกษาหารือกับผู้ผลิตรายการที่มีสัญญาอยู่กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี


นายจีระ กล่าวว่า


"ผมไม่ใช่กู้เรืออย่างเดียว อยากให้เรือเดินไปทางข้างหน้า อยากให้ไอทีวีเป็นหลักของประเทศในการพัฒนา สื่อวันนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ข่าวไปวันๆ ต้องสร้างสังคมการเรียนรู้ด้วย ไอทีวีเหมาะสมเพราะทำเรื่องข่าวมาแล้ว" รักษาการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไอทีวี กล่าว และว่า หากไอทีวีอยากเป็นทีวีเสรีจริง ๆ ต้องทำให้ยั่งยืนด้วย

ส่วนสถานภาพการว่าจ้างพนักงานนั้น นายจีระ กล่าวว่า ได้ให้แนวคิดอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ไปแล้วว่า สภาพการจ้างขอให้ดูแลอย่างเต็มที่ เป็นไปได้อยากจะรักษาคนเก่ง ๆ คนดี ๆ ไว้ สถานีอยู่ได้เพราะคนเก่ง คนดี โดยช่วงแรกจะพยายามดูแลให้มากที่สุด แต่ถึงจุดหนึ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง



รักษาการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไอทีวี กล่าวถึงแนวทางการออกอากาศ ว่า หากศาลปกครองมีมาตรการคุ้มครองชั่วคราว การออกอากาศต่อก็เป็นไปได้ เรายอมรับ

ซึ่งในที่ประชุม ครม.ได้ออกความเห็นไปแล้วว่า หากหน้าจอสถานีโทรทัศน์ไอทีวีดำมืด จะมีทางอื่นหรือไม่ที่จะบอกผู้ชม หรือขึ้นหน้าจอว่า โปรดรอ เป็นต้น ในความเห็นส่วนตัวอยากเห็นความต่อเนื่อง

แต่เมื่อรับฟังเหตุผลจากอัยการสูงสุด ที่เป็นห่วงเรื่องนี้ก็ต้องยอมรับ เชื่อว่าหลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความแล้ว จะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์