กมธ.รธน.ปชป. ขู่ยื่นถอดถอน “ขุนค้อน”

กมธ.รธน.ปชป. ขู่ยื่นถอดถอน “ขุนค้อน”หากไม่กลับใจเรียกประชุมร่วมรัฐสภาโหวตวันแปรญัตติ แก้ไขรธน.ก่อนวันที่ 18 เม.ย. เหตุความผิดสำเร็จแล้ว อัด “นิคม” ปกป้องรัฐบาลออกนอกหน้า

กมธ.รธน.ปชป. ขู่ยื่นถอดถอน “ขุนค้อน”


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่ พ.ศ.(ฉบับแก้ไขที่มาวุฒิสภา) กล่าวถึงกรณี

ที่นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ระบุจะไม่มีการเรียกประชุมร่วมรัฐสภาเพราะจะเป็นการเสียเวลาและสิ้นเปลืองงบประมาณ ว่า นายนิคม อยู่ในฐานะประธานวุฒิสภา ควรจะวางตัวเป็นกลาง ไม่ควรแสดงอาการปกป้องฝ่ายรัฐบาลอย่างออกหน้าออกตาจนเกินความพอดี

หากเป็นความจำเป็นและความถูกต้องการประชุมร่วมรัฐสภาก็ไม่ควรคำนึงถึงการสิ้นเปลืองแต่อย่างใด เพราะมีหลายครั้งที่ประธานรัฐสภานัดประชุมร่วมรัฐสภาแล้วก็มีวาระการประชุมที่ไร้สาระ

เวลาทำเพื่อประโยชน์ของตนเองทำไมไม่คำนึงถึงความคุ้มค่าและสิ้นเปลืองบ้าง แต่เป็นเรื่องที่น่ายินดีหากประธานรัฐสภาจะไม่มีการเรียกประชุมร่วมรัฐสภาจริง ก็จะได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าใครถูกใครผิดกันแน่ ระหว่างข้อวินิจฉัยของประธานรัฐสภา กับความเห็นของฝ่ายค้าน


นายเทพไท กล่าวต่อว่า ถ้าดูปฏิทินการประชุมของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมนี้ ที่มีพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุม ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ และประธานสภาฯ ก็มีคำสั่งงดการประชุมสภาฯ ในวันที่10-11 เม.ย.และวันที่ 17-18 เม.ย. ถ้าเป็นอย่างนี้จริงแสดงว่าในสมัยประชุมนี้ก็จะไม่มีการประชุมสภาฯแล้ว และห้วงระยะเวลาการแปรญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญตามคำวินิจฉัยของประธานรัฐสภา ภายใน 15วันนั้นจะครบกำหนดในวันที่ 18 เม.ย. เพราะฉะนั้นก็จะให้เวลาประธานรัฐสภา กลับตัวกลับใจจนถึงวันที่ 18 เม.ย. และถ้าหลังวันที่ 18 เม.ย.แล้วยังยืนยันความเห็นเดิม ฝ่ายกฎหมายของพรรคก็จะดำเนินการยื่นถอดถอนนายสมศักดิ์ เพราะถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์