´สพรั่ง´ ไม่แจง โอ่เป็นวีรบุรุษ

´สพรั่ง´ ไม่แจง โอ่เป็นวีรบุรุษ


หลังจากที่พรรคไทยรักไทยออกมาทิ้งบอมบ์ กล่าวหาคณะกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่มี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. เป็นประธานฯ ใช้งบประมาณเดินทางไปดูงานประเทศอังกฤษและเยอรมนีไม่โปร่งใส มีบอร์ดบางคนหอบคนใกล้ชิดร่วมคณะและถือโอกาสไปเยี่ยมภรรยาในคราวเดียวกัน

ล่าสุดพล.อ.สพรั่ง ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาคนสำคัญได้ออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด โดยระบุว่านักรบต้องไม่กลัวการต่อสู้ ไม่ต้องชี้แจง เพราะเป็นวีรบุรุษ

ขณะที่รองโฆษกพรรคไทยรักไทยย้อนถามทันควันใครตั้งให้เป็นวีรบุรุษ


"สพรั่ง" โต้เดือดผลาญงบ ทอท.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (6 มี.ค.) ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีฯ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้ารู้บุคลิกตนแล้วจะรู้ว่าแม้กระทั่งญาติเมื่อเดินทางไปดูงานด้วยกันจะต้องรู้ว่าทำงานหนักแค่ไหน คำว่าดูงานของตนหมายถึงทำงานเพื่อความมั่นคงของชีวิต การไปท่องเที่ยวไม่มี

ดังนั้น ใครที่ตั้งใจโจมตี ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตัวเองก่อนว่า สิ่งที่ตัวเองทำนั้นทำร้ายบ้านเมืองมาโดยตลอด แล้วคิดว่าคนอื่นไปคิดชั่วเหมือนตัวเอง ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่ พล.อ.สพรั่งกล่าวว่า เป็นธรรมดา ไม่เป็นไร ศัตรูกันต้องทำร้ายกันตลอดเวลา ไม่เคยถือ ถือเป็นเรื่องปกติ นักรบต้องไม่กลัวการต่อสู้

สำหรับผู้ที่ติดตามที่มีการระบุว่าไปถึง 13 คนนั้น จำนวนไม่ใช่เป้าหมาย จะเยอะหรือจะน้อย หากไปไม่ได้เรื่อง ก็เยอะ หากไปมากและตั้งใจทำงาน แบ่งงานกันชัดเจน ถือว่าดีกว่า อย่าไปสนใจเรื่องจำนวนยอดคน


อ้างเป็นวีรบุรุษไม่ต้องชี้แจง


"ตอนคอรัปชันเป็นหมื่นล้านเป็นแสนล้านทำไมไม่ถาม ใครที่เป็นศัตรูตีผม ให้ตีมาได้เลย แต่ถ้าใครรู้จักผม จะรู้ว่าผมทำงานมาตลอดชีวิต ไปพักผ่อนส่วนตัวในพื้นที่ต่างจังหวัด ผมไปเก็บข้อมูลทั้งสิ้น ประวัติของคนเป็นเครื่องยืนยัน

ไอ้คนที่พูดใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ต้องดูเบื้องหลังก่อนว่าเขาเคยต่อต้านความชั่วร้ายหรือไม่ เขาสนับสนุนการคอรัปชันหรือเปล่า ตัวเลขของเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่เจตนา ลงทุนบาทเดียว ไม่คุ้ม ก็น่าตำหนิ" พล.อ.สพรั่งกล่าว

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องชี้แจงต่อสาธารณชนหรือไม่ พล.อ.สพรั่งกล่าวว่า ตนชี้แจงอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องทำเป็นหนังสือ เพราะไม่ใช่จำเลย เราวีรบุรุษ


ทรท.ย้อนใครตั้งให้เป็นวีรบุรุษ

นายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคไทยรักไทย


ขณะที่นายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า การที่ พล.อ.สพรั่งได้ออกมาตอบโต้ว่าการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวของพรรคไทยรักไทย เนื่องจากต้องการดิสเครดิต และมองว่าพรรคไทยรักไทยเป็นศัตรูนั้น รู้สึกเสียใจที่ท่านมองเราเป็นศัตรู ที่บอกว่าเราต้องการดิสเครดิตนั้น คงไม่ใช่

ความจริงคนที่เข้ามาบริหารประเทศ โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากประชาชนก็ไม่มีเครดิตอยู่แล้ว คนที่จะทำลายเครดิตก็คือพวกท่านเอง และวันนี้ก็กำลังเสื่อมถอยลงไปทุกขณะ ส่วนการอ้างว่าไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพราะเป็นวีรบุรุษ ก็อยากถามว่าใครเป็นคนตั้งให้ ถ้าตั้งเอาเองควรบอกด้วยว่าใช้หลักเกณฑ์อะไร เพราะจะกระทบต่อมาตรฐานคนไทยโดยรวม

ถ้าอยากเป็นวีรบุรุษจริงๆ ต้องใจกว้างให้ตรวจสอบ และจะปฏิเสธการชี้แจงไม่ได้ การที่ พล.อ.สพรั่งไม่พูดอะไรเลยจะทำให้ประชาชนเข้าใจว่ายอมรับผิด


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช.



เดินเกมต่อยื่น คตส.-ป.ป.ช.สอบ


นายสุทินกล่าวอีกว่า การที่บอร์ด ทอท.บางคนระบุว่าได้รับอนุมัติตามระเบียบทุกประการนั้น อยากถามว่าระเบียบดังกล่าวได้ใช้มานานแล้วหรือยังหรือเพิ่งจะมาแก้ไขให้เข้ากับตัวเอง แต่แม้จะถูกต้องก็อยากถามถึงความเหมาะสมว่าควรใช้เงินมากน้อยเท่าไหร่กับงานที่มีความจำเป็นหรือไม่ มันเกี่ยวพันกับคุณธรรมและอำนาจที่รัฐบาลชุดนี้เน้นย้ำมาตลอด

นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยกรณีที่นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง กรรมการ ทอท.บอกว่าเดินทางไปเนื่องจากได้รับเชิญไปบรรยายที่ต่างประเทศ ทั้งยังแวะไปเยี่ยมภรรยาด้วย แต่มติบอร์ดระบุชัดเจนว่าให้ไปศึกษาดูงาน ฉะนั้นพรรคไทยรักไทยจะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป

รวมทั้งเรื่องอื่นๆด้วย โดยระหว่างนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมข้อมูลเพื่อให้รักษาการหัวหน้าพรรคลงนามยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับ บัญชา จากนั้นจะยื่นหนังสือต่อ คตส. และ ป.ป.ช.ต่อไป


"สนธิ" แนะไม่จำเป็นอย่าทัวร์นอก


ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. กล่าวว่า เป็นเรื่องของทางบอร์ด ทอท.โดยตรง คมช. ไม่ทราบรายละเอียด แต่ทราบว่าได้ขออนุญาตไปแล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนรายละเอียดนั้นยังไม่มีข้อมูลก็ต้องหาข้อเท็จจริงเสียก่อน หากพูดไปอาจจะผิดได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.สพรั่งรายงานการใช้เงินจำนวน 7 ล้านบาทหรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเรื่องนี้เป็นเรื่องของบอร์ด ทอท. ต่อข้อถามว่า จะมีการเตือนสมาชิก คมช.ให้ระวังหรือไม่เพราะอาจจะตกเป็นเป้าหมายทางการเมือง

พล.อ.สนธิกล่าวว่า ได้สั่งการในที่ประชุมว่า การที่สมาชิก คมช.จะเดินทางไปต่างประเทศ หากไม่มีความจำเป็นก็พยายามเดินทางให้น้อยลง และหากไปเพื่อประสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หรือด้านการทหาร ก็ถือเป็นประโยชน์ในภาพรวมของกองทัพ


"บรรณวิทย์" ยันเพื่อนรักสุจริตมากๆ


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน สนช.และบอร์ด ทอท. กล่าวว่ายังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของ พล.อ.สพรั่งว่าเป็นคนที่ตรงไปตรงมาซื่อสัตย์จริงใจ และเชื่อว่าไม่มีการทุจริตในฐานะที่เป็นบอร์ด

"หากมีอะไรที่ไม่สุจริต ผมก็ไม่ยอม แต่ผมเชื่อว่า พล.อ.สพรั่งสุจริตมากๆ เพราะเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก รู้จักท่านมาเห็นว่าท่านเป็นคนมุ่งมั่นทำงาน เพื่อประเทศชาติจริงๆ แต่ผมรับรอง พล.อ.สพรั่งคนเดียว เพราะรู้จักผูกพันกันมาตั้งแต่เด็กว่าท่านเป็นคนยึดมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ขอยืนยันว่าท่านทำอะไรก็เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์"

พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวถึงกรณีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง สนช.หนึ่งในบอร์ด ทอท.ที่เดินทางร่วมคณะไปด้วย นอกจากนั้นยังแวะไปหาภรรยาซึ่งเป็นเอกอัครราชทูตอยู่ประเทศนอร์เวย์ว่ายังไม่ทราบ ต้องขอดูในรายละเอียดข้อเท็จจริงก่อน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเท่าที่ฟังข่าวที่พาดพิงบอร์ด ทอท.ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์