สุรพงษ์ เรียกร้องคนไทยหัวใจรักชาติ ชุมนุมสันติ

สุรพงษ์ เรียกร้องคนไทยหัวใจรักชาติ ชุมนุมสันติ

"สุรพงษ์" เรียกร้องให้กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ชุมนุมสันติ เตรียมช่อง 11 ถ่ายทอดสดการอ่านถ้อยแถลง ไทยและกัมพูชา ที่ศาลโลก


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เรียกร้องให้กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่เตรียมจะชุมนุม ในช่วงที่จะมีการอ่านถ้อยแถลงของไทยและกัมพูชา ที่ศาลโลก ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.นี้ ว่า การชุมนุมสามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ให้ชุมนุมอย่างสันติ ไม่ก่อให้เกิดความรุนแรง หรือเพิ่มความขัดแย้งมากขึ้นจนกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ซึ่งการอ่านถ้อยแถลงครั้งนี้ ไม่ได้มีการตัดสินว่า ไทยจะสูญเสียดินแดนหรือไม่ แต่ช่วงที่มีการอ่านถ้อยแถลง รัฐบาลจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 11 ให้ประชาชนที่สนใจได้ติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจะมีการเตรียมเจ้าหน้าที่ชี้แจงในประเด็นที่มีความอ่อนไหว เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น


พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังมองว่า รัฐบาลจะมีความพยายามชี้แจงข้อมูลในเรื่องดังกล่าวมาตลอดก็ตาม แต่กลุ่มที่คิดเห็นต่างหรือต่อต้าน ก็ยังออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านตลอด เนื่องจากคนกลุ่มนี้มีความคิดที่แปลกอยู่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในเรื่องนี้ และผลการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร จะเป็นที่สิ้นสุด จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ดังนั้น อยากให้ประชาชนที่เป็นเสียงส่วนมากในประเทศ ที่เห็นว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ออกมาบอกให้กลุ่มดังกล่าวยุติการเคลื่อนไหว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์