พท.จวกปชป. ขวางแก้รธน.

พท.จวกปชป. ขวางแก้รธน.

“จารุพงศ์” เบาใจ ป.ป.ช.ยุติสอบบัญชีทรัพย์สินฯ นายกฯ ยันแก้ ยันแก้ รธน.ตามกฎหมาย มั่นใจไร้ปัญหาแม้ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง “อนุสรณ์” ลั่น ขอประชาชนเป็นพยาน ปชป.ขวางแก้ รธน.ให้เป็นประชาธิปไตย


นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ยุติการตรวจสอบกรณีการแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

รู้สึกเบาใจกับเรื่องนี้ เพราะเมื่อ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่านายกรัฐมนตรีแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินถูกต้อง สิ่งนี้เป็นเรื่องปกติที่เมื่อมีผู้ร้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบแล้วไม่ความผิดทุกอย่างก็จบ การที่ ป.ป.ช.จะตรวจสอบผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทุกคนต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน

นายจารุพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยการเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราว่า

เรื่องรัฐธรรมนูญตนเห็นว่าเรียบร้อยดี เพราะแม้จะมีการร้อง ประท้วงคัดค้านกันบ้าง แต่ทุกอย่างยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ เชื่อมั่นว่าจะไม่มีปัญหาเพราะการดำเนินการทำตามกรอบของกฎหมาย ไม่ได้ทำอะไรนอกเหนือไปจากกลไกที่มี ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายในที่ประชุมกรรมาธิการ ( กมธ. ) พิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และ 237

เนื่องจากโดนตีรวนจากพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งประกาศว่าจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่ากระบวนการประชุมรัฐสภาในวันสุดท้ายมิชอบด้วยข้อบังคับที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า ไม่เหนือความคาดหมาย ทั้งที่ข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ข้อที่ 96 เขียนชัดเจน ให้เวลาแปรญัตติภายใน 15 วัน แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังหวังตัวช่วยนอกสนามให้มาหยุดเกมส์ การที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่คุ้มครองชั่วคราวหรือสั่งให้หยุดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายอภิสิทธิ์ยังแปลความหมายไม่ออกอีกหรือว่าถึงจะรับคำร้องไว้แต่ก็ไม่ติดขัดที่จะให้แก้รายมาตราตามที่เคยให้คำแนะนำไว้ และพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 รายมาตรามาแล้วเพื่อประโยชน์ของตนเอง ดังนั้นขอฝากประชาชนช่วยบันทึกไว้ด้วยว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามอย่างสุดกำลัง เพื่อขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยทุกขั้นตอนและทุกช่องทาง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์