“นายกฯ”วอนทุกฝ่ายร่วมสร้างความเชื่อมั่น

“นายกฯ”วอนทุกฝ่ายร่วมสร้างความเชื่อมั่น

“นายกฯ”วอนทุกฝ่ายร่วมมือสร้างความเชื่อมั่น หวังส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ยันไม่มีความคิดปรับ ครม.ในส่วนพรรคเพื่อไทยตอนนี้ ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบ4 ปีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประชาชน


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสถียรภาพของรัฐบาล หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) มีมติเอกฉันท์กรณีปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ว่า

ไม่มีพฤติการณ์แจ้งเท็จปกปิดข้อเท็จจริงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเรื่องการปล่อยกู้ เพียงแต่เก็บเรื่องไว้เป็นข้อมูลหลังพ้นจากตำแหน่ง ว่า ต้องเรียนว่าเสถียรภาพทางการเมืองเป็นสิ่งสำคัญซึ่งเป็นพื้นฐานของการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

ถ้าการเมืองนิ่งการเมืองไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐบาล ก็จะทำให้งานนโยบายต่างๆเดินหน้าเติบโตต่อไปได้ เศรษฐกิจก็จะเจริญเติบโตโดยไม่มีข้อกังวลใจ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเราเองก็ต้องร่วมกันในการที่จะพัฒนาสร้างเสริมด้านเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นซึ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทุกหน่วยต้องช่วยกัน เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่มีแนวคิดที่จะปรับ ครม.อีกโดยเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า“ครม.เพิ่งปรับไป ตอนนี้ยืนยันว่าไม่มีแนวคิดที่จะปรับ ครม.เพราะเพิ่งมีการดำเนินการไปครั้งล่าสุด” เมื่อถามต่อว่ามั่นใจรัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี โดยไม่มีการยุบสภาก่อนใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เรามาโดยประชาชน ก็คงต้องทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลจะอยู่นานแค่ไหนนั้นก็อยู่ที่ประชาชน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์