เติ้งหนุนแก้รธน.เหน็บปชป.ไม่ทำตามข้อเสนอ

เติ้งหนุนแก้รธน.เหน็บปชป.ไม่ทำตามข้อเสนอ


เติ้ง หนุน แก้รัฐธรรมนูญ 4 มาตรา มั่นใจ การเมืองจะดีขึ้น เหน็บปชป. เคยเสนอให้แก้ แต่ไปแก้อย่างอื่น-เติ้ง ลั่นยังไม่คิดผ่าหัวเข่าอีกข้างเพิ่ม หลังผ่าข้างหนึ่งก่อนยังเดินไม่ถนัด บอกเจ็บแล้วจำ


ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐสภามีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ว่า ยอมรับว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 นั้นมีข้อบกพร่องและสู้ฉบับปี 2540 ไม่ได้ และที่ต้องแก้ไขนั้นก็มีหลายมาตรา โดยมาตรา 237 สำคัญมาก ทุกประเทศในโลกต้องการให้พรรคการเมืองเข้มแข็งมากขึ้น เป็นพรรคใหญ่ แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ กลับทำให้พรรคการเมืองเล็กลงและยุบง่าย จึงทำให้เกิดปัญหามาก

ปัจจุบันไม่มีใครยอมเป็นกรรมการบริหารพรรค เพราะกลัวถูกตัดสิทธิ มาตรา 190 ทำให้งานบริหารงานประเทศเป็นไปด้วยความยากลำบาก ไม่ทันประเทศอื่น

ส่วนมาตรา 68 นั้นตนเห็นว่าในการยื่นศาลรัฐธรรมนูญโดยตรงทำให้เกิดปัญหา หากแก้ให้ผ่านอัยการก่อนได้กลั่นกรองก่อนยื่นส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นสิ่งที่ดี ตนจึงเห็นด้วยที่พรรคชาติไทยพัฒนาเสนอแก้ไขครั้งนี้

“ผมเห็นว่ายื่นแก้ไขก่อน 4 มาตรามีความเหมาะสมแก้แล้วเป็นผลดี ผมมั่นใจ อย่างไรก็ตาม เมื่อคราวก่อนที่พรรคชาติไทยเคยร่วมพรรครัฐบาลเคยเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตราที่จำเป็นเหล่านี้ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข มีการแก้เหมือนกันแต่เป็นการแก้ในเรื่องอื่น ไม่แก้สิ่งที่เราเสนอ”นายบรรหาร กล่าว


นายบรรหาร ยังกล่าวถึงกรณีที่ได้เข้ารับการผ่าตัดข้อเข่า ว่า ตนเสียใจที่หลงเชื่อบางคนที่ระบุว่าผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าแล้วจากนั้น 1 เดือนก็เดินได้ตามปกติ แต่เอาเข้าจริงต้องใช้เวลา 3 เดือนขึ้นไป ตอนนี้ผ่านไป 1 เดือน 8 วันก็ยังรู้สึกเดินไม่ค่อยสะดวก และมีอาการปวดอยู่บ้างหากเดินมากๆ “รอให้ครบ 3เดือนคงดีขึ้น ส่วนหัวเข่าอีกข้างหนึ่งที่เหลือผมคงไม่ผ่าตัดแล้ว เจ็บแล้วจำ จะพยายามรักษาให้ดี ไม่ต้องผ่า” นายบรรหารกล่าวติดตลก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์