อุดมเดชยันถกแก้รธน.จบวันนี้เมิน40ส.ว.ยื่นศาลตีความ

"อุดมเดช รัตนเสถียร" ยัน ถกแก้ไขรัฐธรรมนูญ จบวันนี้ ซัด ฝ่ายค้านขอเพิ่มเวลา 15 ชั่วโมงเท่ารัฐบาล สวนทางความจริง เมิน 40 ส.ว. ยื่นศาลตีความ

อุดมเดชยันถกแก้รธน.จบวันนี้เมิน40ส.ว.ยื่นศาลตีความ


นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาวิปรัฐบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่างนั้น ยังยืนยันที่จะทำให้จบในวันนี้ ส่วนที่ฝ่ายค้านได้เรียกร้องเวลาเป็น 15 ชั่วโมงเท่ารัฐบาลนั้น ก็ยินดีมอบให้ แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สวนทางกับความเป็นจริงที่ไม่ยอมขยายเวลาในการพิจารณา และถือว่าไม่ยุติธรรม

เพราะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีจำนวนมากกว่า ทั้งนี้ ในเรื่องของการประท้วง ยังพบว่ามีการประท้วงในเรื่องไม่เป็นเรื่องเช่นเดิม คือ การทำหน้าที่ประธานของ นายนิคม ไวยรัชพานิช โดยยืนยันว่า นายนิคม มีความเป็นกลางในการทำหน้าที่ และไม่สามารถถอนชื่อออกจากการร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ เพราะเรื่องอยู่ในสภาแล้ว


นอกจากนี้ นายอุดมเดช ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา หนึ่งในกลุ่ม 40 ส.ว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อระงับการแก้ไข ม.68 ว่า เป็นสิทธิ์ และถือว่าต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ โดยทางพรรคจะไม่มีการตั้งรับ พร้อมระบุว่า การที่ให้ตุลาการมาก้าวล่วงนิติบัญญัติ ถือว่าไม่ใช่เสาหลักในระบอบประชาธิปไตยในการทำหน้าที่และร้ายแรงกว่าการทำหน้าที่ประธานของ นายนิคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์