นายกฯรับจะแก้ปัญหาไอทีวีในครม.วันนี้

เครือข่ายองค์กรชุมชนเพื่อการพัฒนา


มอบดอกไม้ให้กำลังใจนายกฯ ตัวแทนพนักงานและผู้ร่วมผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ขอความเห็นใจอย่าหยุดออกอากาศ หวั่นกระทบต่อการรับรู้ข่าวสาร รวมทั้งทำให้ผู้ร่วมผลิตรายการเดือดร้อน ยันไม่ได้มากดดัน ขณะที่นายกฯ รับปากจะพิจารณาแก้ปัญหาไอทีวีใน ครม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (6 มี.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหนังสือและดอกไม้ให้กำลังใจจากตัวแทนสมาคมสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรชุมชนเพื่อการพัฒนา และคณะทำงานภาคประชาชนพัฒนาทุ่งกุลาร้องไห้ ประมาณ 50 คน เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับมอบหนังสือจากตัวแทนพนักงานและผู้ผลิตรายการจากสถานีโทรทัศน์ไอทีวี


นำโดย นายจอม เพชรประดับ ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหาร นายไตรภพ ลิมปพัทธ์ ผู้ผลิตรายการ เพื่อขอให้รัฐบาลพิจารณาอย่าระงับการออกอากาศ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รับทราบปัญหา และวันนี้จะพิจารณาเรื่องนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ภายหลังการยื่นหนังสือ นายจอม กล่าวว่า


การยื่นหนังสือวันนี้เป็นการยืนยันข้อเรียกร้องไม่ให้รัฐบาลระงับการออกอากาศแม้แต่วันเดียว เพราะจะกระทบต่อการรับรู้ข่าวสารของประชาชนและพนักงาน รวมถึงผู้ร่วมผลิตรายการ จะมีความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม ต้องการให้นายกรัฐมนตรีมีความชัดเจนในการแก้ปัญหา และวางโครงสร้างของไอทีวีเพื่อให้เกิดความมั่นคงและเกิดประโยชน์ต่อไปในอนาคต

นายจอม กล่าว


สิ่งที่เราอยากเน้นย้ำคือ การมาให้กำลังใจและให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยความรอบคอบ ซึ่งวันนี้การเดินทางมา ไม่ได้เป็นการกดดันในการแก้ปัญหา แต่เป็นการขอความเห็นใจ หากมติคณะรัฐมนตรียืนยันว่าจะระงับการออกอากาศ ก็คงต้องหารือกับเพื่อน ๆ พนักงาน และผู้ร่วมผลิตรายการเพื่อกำหนดทิศทางการทำงานต่อไป


ด้านนายไตรภพ กล่าวว่า


วันนี้เราคิดว่า คนทั่วประเทศทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับไอทีวี และที่ผ่านมาไอทีวีเป็นสื่อที่ตั้งใจทำงาน วันนี้เรามาขอความเห็นใจในฐานะคนทำงาน ไม่ได้มีข้อเรียกร้องหรือต่อรองอย่างไร ขอเพียงว่าอย่าระงับการออกอากาศ ให้พวกเราได้ทำงานต่อ เพราะทุกคนพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ เพียงแค่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินการต่อ ก็จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรี


ว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ทุกอย่างทำตามกฎหมาย แต่เชื่อว่าคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาหาทางออกที่เป็นประโยชน์ที่สุดต่อประชาชนและประเทศชาติ แต่สิ่งที่สังคมต้องระลึกไว้ว่าเรื่องทั้งหมดมีต้นตอมาอย่างไร ซึ่งปัญหาตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่ปลายเหตุ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพจาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์