คณะกมธ.ร่างกู้2 ลล.ตั้งกิตติรัตน์ประธาน-รอง4คน

มติคณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่างกู้ 2 ล้านล้านบาท ตั้ง "กิตติรัตน์" เป็นประธาน "วราเทพ จาตุรนต์ วรวัจน์ กรณ์" รองประธาน

คณะกมธ.ร่างกู้2 ลล.ตั้งกิตติรัตน์ประธาน-รอง4คน


ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน

เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ.นัดแรกในวันนี้ มี นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

โดยที่ประชุมมีมติ เลือกให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะกรรมาธิการ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายกรณ์ จาติกวณิช นายไพจิต ศรีวรขาน และนายวิทยา แก้วภราดัย เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการ มี นายพิชิต ชื่นบาน เป็นเลขานุการคณะกรรมาธิการ


ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการซีกฝ่ายค้าน ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพราะถือเป็นเงินที่สูง กรรมาธิการอาจไม่มีความรู้ครอบคลุมทุกด้าน จึงขอให้แต่งตั้งที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านมาให้ความปรึกษา และขอให้ทบทวนการจัดลำดับความสำคัญ ที่มาและความเหมาะสมของโครงการ รวมทั้ง แผนการดำเนินงาน โดยจะมีการประชุมทุกวันจันทร์และวันอังคาร โดยจะเริ่มประชุมครั้งแรก ในวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้ ในเวลา 13.30 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์