ปธ.วิปรัฐบาลเคลียร์ฝ่ายค้านถกแก้รัฐธรรมนูญยัน3วันจบ

ประธานวิปรัฐบาล เผย ส่ง "ไพจิต ศรีวรขาน" คุยกรอบเวลา แจงการทำหน้าที่ "นิคม ไวยรัชพานิช" กับฝ่ายค้านแล้ว เชื่อ ถกแก้รัฐธรรมนูญ จบใน 3 วัน

ปธ.วิปรัฐบาลเคลียร์ฝ่ายค้านถกแก้รัฐธรรมนูญยัน3วันจบ


นายอำนวย คลังผา ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การอภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น แต่มีปัญหาเล็กน้อย ในส่วนการทำหน้าที่ประธานของ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวิปรัฐสภา เท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้และเรื่องกรอบเวลา ได้ให้ นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย และรองประธานวิปรัฐบาล เข้าไปพูดคุยกับฝ่ายค้านแล้ว เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา ส่วนเรื่องรูปแบบ และผู้อภิปรายนั้น ยังเป็นไปตามข้อตกลงที่พูดคุยกันไว้ โดยยืนยันจะไม่มีการปรับแผนในวันนี้ เนื่องจากการประท้วงถือว่าเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้าน ตลอดจนเชื่อว่าไม่มีปัญหาเรื่องสภาล่ม เพราะงดการประชุมของกรรมาธิการสามัญ และวิสามัญ รวมถึง กำชับแต่ละวิปดูแลสมาชิกของตนเองแล้ว


นอกจากนี้ นายอำนวย ยังกล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการเพิ่มเวลาในอภิปราย พร้อมเชื่อว่า การแก้รัฐธรรมนูญ จะจบใน 3 วัน และจบในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 3 เมษายนนี้ ส่วนเวลาประท้วงที่เสียไปนั้น ก็จะหักเวลาตามสัดส่วนที่แบ่งในแต่ละวิป และหากมีการประท้วงการทำหน้าที่ของ นายนิคม แล้วขัดต่อข้อบังคับ ก็ต้องเชิญออกนอกห้องประชุม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์