เปิดประชุมรัฐสภาวุ่นฝ่ายค้านท้วงกรอบเวลา

เปิดประชุมรัฐสภา ยังวุ่น ฝ่ายค้านท้วงเรื่องกรอบเวลา และความไม่เหมาะสมการทำหน้าที่ของ "นิคม"

เปิดประชุมรัฐสภาวุ่นฝ่ายค้านท้วงกรอบเวลา


บรรยากาศในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในการเตรียมพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญรายมาตรา 3 ฉบับ ในขณะนี้ก็เริ่มไปแล้วเกือบ 2 ชั่วโมง เมื่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เปิดการประชุมนั้นก็ได้มีการโต้เถียงกันเรื่องของกรอบระยะเวลาในการประชุมของฝ่ายค้าน ที่เห็นว่าไม่มีความเท่าเทียมกับฝ่ายรัฐบาล รวมถึงกรณีที่ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ไปร่วมลงชื่อ เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของวุฒิสภา ว่าอาจจะมีความไม่เหมาะสมหากจะยังคงทำหน้าที่ จนทำให้มีการประท้วงกันไปมาเป็นระยะเวลานานกว่าชั่วโมง


ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่ารัฐสภา จะสามารถผ่านร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม  แบบรายมาตราทั้ง 3 ฉบับ และเชื่อว่าจะมีปัญหาจนนำไปสู่ความขัดแย้ง โดยเฉพาะช่วงที่สมาชิกอภิปรายในแต่ละมาตรา ส่วนกรอบระยะเวลานั้น ขอให้ทางวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน ไปฝ่ายหารือให้ชัดเจน


นอกจากนี้ ประธานรัฐสภา ก็ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรณีของ นายนิคม ประธานวุฒิสภา ที่ได้ร่วมเซ็นชื่อเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของวุฒิสภา ว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ พร้อมยืนยัน นายนิคม จะปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมอย่างเป็นกลาง
อย่างไรก็ตาม ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน กลับมีข้อเสนอให้ นายนิคม ยุติการทำหน้าที่ในช่วงนี้ หากยังต้องการจะลงชื่อยื่นเสนอร่าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์