“แดง ชน แดง”ศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่

“แดง ชน แดง”ศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่

พรรคประชาธิปัตย์จัดแถลงข่าวเปิดตัว นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 เพื่อแข่งขันกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โดยนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ กล่าวถึงคุณสมบัติของนางกิ่งกาญจน์ว่า เป็นผู้ที่เหมาะสม ตั้งใจทำงาน สู้จริง ทำจริง เพื่อให้คนเชียงใหม่สนับสนุน จึงเห็นว่าพรรคได้ผู้สมัครที่มีคุณภาพ โดยพรรคจะยึดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งคือ “สู้จริง ของแท้ ไม่โกงแน่ ๆ เพื่อคนเชียงใหม่”


ด้านนายธนิตพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากที่นายเกษม นิมมลรัตน์ ลาออกจากส.ส.เชียงใหม่ มีเสียงวิจารณ์ว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเพราะคู่แข่งคือนางเยาวภา เป็นน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำลังมาก และเตรียมตัวมาก่อนที่จะให้นายเกษมลาออก แต่ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค มีผลสรุปว่า เราจะตั้งใจสู้การเลือกตั้งครั้งนี้แบบเต็มกำลังความสามารถ

วันนี้เราต้องหาที่ยืนให้คนตระกูล ณ เชียงใหม่เพื่อมีโอกาสทำงานให้ประชาชน การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องที่ นายเกษม ลาออกไป

เพื่อแก้ปัญหาให้คนในพรรคเพื่อไทย แต่ประชาชนต้องออกมาเลือกตั้งใหม่ จึงส่งคนตระกูล ณ เชียงใหม่ให้ประชาชนได้เลือกเพื่อสร้างความถูกต้อง โดยจะสู้ไม่ถอย ขอฝากไปยังคนเชียงใหม่ว่าถ้าอยากหาที่ยืนให้กับตระกูลที่ร่วมสร้างเชียงใหม่ก็ขอให้ให้โอกาสกับนางกิ่งกาญจน์ด้วย


ขณะที่นางกิ่งกาญจน์ กล่าวว่า ตระกูลของตนมีความใกล้ชิดกับคนเชียงใหม่อย่างมาก จ.เชียงใหม่จะเป็นแผ่นดินตายของตนและครอบครัว จึงขอโอกาสคนเชียงใหม่ช่วยเติมเต็มการทำงานให้กับสังคมได้ในฐานะ ส.ส.ทั้งนี้มีหลายคนถามว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ตนขอบอกว่าตนยังกระดูกแข็งเดินเคาะประตูบ้านได้ทุกบ้าน และไม่อยากให้มองที่ผลการเลือกตั้งแต่ให้มองที่ความยิ่งใหญ่ว่าการปกครองในระบอบประชาธิปไตยถูกใช้ในวิธีที่ผิดรูปแบบ

จึงขอโอกาสปลุกจิตสำนึกคนในพื้นที่ว่า สิทธิของตัวเองยิ่งใหญ่ คนกรุงเทพยังเปลี่ยนได้ ทำไมคนเชียงใหม่จะเปลี่ยนไม่ได้ ตนรู้ดีว่าคนที่กุมอำนาจรัฐมีความได้เปรียบ จึงขอใช้ความรัก ความปรองดองที่มีกับชาวบ้านเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการนำความรัก ความสามัคคี ลดความแตกแยก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวนางกิ่งกาญจน์ ได้กล่าวเป็นภาษาเหนือด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขอให้คนเชียงใหม่ได้ให้โอกาสตนและตระกูล ณ เชียงใหม่ ได้มีที่ยืนทางการเมืองในเชียงใหม่ด้วย ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ล้วนแต่ชื่อเล่นว่า “แดง” ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย หรือ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์