จุรินทร์ไม่ยอมรัฐจัดให้ถกแก้รธน.11ชม.บอกพูดอยู่ฝ่ายเดียว

จุรินทร์ไม่ยอมรัฐจัดให้ถกแก้รธน.11ชม.บอกพูดอยู่ฝ่ายเดียว

"จุรินทร์ ลักษณวิศิ" บอก รัฐบาลพูดถึงเวลาซักฟอก แก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ฝ่ายเดียว  ว่าฝ่ายค้านได้เวลา 11 ชั่วโมง ในการอภิปราย ชี้ ยังไม่ยุติ ลั่น สรุปผู้อภิปรายตัวแทนกรรมาธิการ วันนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน
 
เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ วิปฝ่ายค้านจะเรียกสมาชิกเข้าหารือประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่อาคารรัฐสภา เพื่อพูดคุยและสรุปจำนวนผู้อภิปราย และตัวแทนในการเข้าเป็นกรรมาธิการของฝ่ายค้าน โดยขณะนี้พบว่ามีผู้ประสงค์ที่จะร่วมอภิปรายเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการจัดสรรในเรื่องดังกล่าว ส่วนเรื่องเวลาที่ทางฝ่ายรัฐบาล ระบุว่าฝ่ายค้านได้เวลา 11 ชั่วโมง ในการอภิปรายนั้น เป็นเพียงข้อยุติเพียงฝ่ายเดียว เพราะทางพรรคยังไม่ได้ตกลงเรื่องดังกล่าวด้วย จึงต้องมีการหารือกันอีกครั้ง แต่หากไม่มีการหารือ ก็ต้องอภิปรายไปตามข้อเท็จจริง ถ้าผู้อภิปรายยังไม่หมดก็ไม่ควรปิดการอภิปราย ส่วนเวลาที่ต้องการนั้น ยังระบุไม่ได้ เพราะต้องหารือในวันนี้ก่อน

"ส.ส.รัฐบาล ได้กี่ชั่วโมง ฝ่ายค้านได้กี่ชั่วโมง ยังไม่ได้เป็นข้อยุติเลยครับ เป็นการพูดฝ่ายเดียวของรัฐบาล" นายจุรินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ยืนยันว่าสามารถแก้ได้ จึงต้องดูว่าแก้อะไร เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมหรือไม่ โดยจะแถลงข่าวให้ทราบในเวลา 10.00 น. อีกครั้ง





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์