สามารถ ชี้ รัฐบาลตอบไม่ตรงประเด็น

"สามารถ ราชพลสิทธิ์" ชี้ รัฐบาลตอบไม่ตรงประเด็น ลักไก่เปลี่ยนชื่อปลายทางรถไฟความเร็วสูง หลังโดนโจมตีจนลืมแก้ไขตัวเลข

สามารถ ชี้ รัฐบาลตอบไม่ตรงประเด็น


นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในทีมผู้อภิปราย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ว่า ฝ่ายค้านอภิปรายในประเด็น แต่รัฐบาลยังตอบไม่ตรงประเด็นว่า ทำไมไม่ออกเป็น พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี จึงยากที่จะให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้

ซึ่งการอภิปรายของฝ่ายค้านแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก เรื่องแหล่งที่มาเงินกู้ที่ไม่เห็นด้วย กลุ่มที่สอง เน้นเรื่องโครงการ มีการจัดลำดับความสำคัญถูกต้องเหมาะสมตามความจำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ และกลุ่มที่สาม เรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน และที่รัฐบาลไม่ชี้แจงอีกประเด็น คือ แหล่งที่มาของรายได้ ว่าจะนำมาจากที่ใดเพื่อนำมาใช้เงินกู้พร้อมทั้งดอกเบี้ย 5.166 ล้านล้านบาท

อีกทั้ง บางโครงการ หรือหลายโครงการ เพิ่งจะเริ่มศึกษา เป็นที่น่าสงสัยว่า มูลค่าโครงการ และค่าก่อสร้าง นำมาจากไหน โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูง รัฐบาลลักไก่หลังจากถูกโจมตีว่า การสร้างไปแค่หัวหิน และโคราช จึงเปลี่ยนชื่อจุดหมายปลายทาง แต่ตัวเลขยังไม่ได้แก้ไข
อย่างไรก็ตาม คงจะติดตามโครงการลำบาก ไม่เหมือนเป็น พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี จะแก้ไข หรือปรับเปลี่ยนไม่ได้ แม้จะมีการตั้งกรรมาธิการ ขึ้นมาพิจารณาก็ตาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์