ปูย้ำกู้2ล้านล้านโปร่งใส-ตรวจสอบได้

นายกรัฐมนตรี ขึ้นแจงอภิปราย ยัน กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ทำเพื่อประชาชน สร้างเศรษฐกิจเข้มแข็ง ขณะที่ "ไพบูลย์" นำชื่อ ส.ส.-ส.ว. 76 คน ยื่น ประธานรัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความร่าง พ.ร.บ.ให้เอกชนร่วมลงทุน

ปูย้ำกู้2ล้านล้านโปร่งใส-ตรวจสอบได้


บรรยากาศที่รัฐสภาในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจงเป็นคนที่ 2 ต่อจาก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดย นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เหตุผลที่รัฐบาล มีความจำเป็นต้องตัดสินใจกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท แทนที่จะใช้เงินจากงบประมาณประจำปีนั้น เป็นเพราะที่ผ่านมามีบทเรียนให้เห็นแล้วว่าโครงการที่มีความสำคัญนั้นถูกยกเลิกไป เพราะปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และทำให้ขาดการต่อเนื่องในการพัฒนาจนทำให้ต่างชาติขาดความเชื่อถือที่จะมาลงทุนในประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอยืนยันว่า ทุกโครงการที่อยู่ใน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนี้ รัฐบาลทำเพื่อประชาขน รวมไปถึงจะเป็นกาสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน และสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง โดยรัฐบาลมั่นใจการกู้ครั้งนี้จะไม่กระทบตลาดการเงินอย่างแน่นอน โดยแนวทางในการลงทุนนั้น จะตอบโจทย์การเชื่อมโยงการคมนาคม ในประเทศ และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและกระจายความเจริญจากเมืองสู่ชนบท สร้างความแข็งแรงของประเทศอย่างยั่งยืน รวมถึงเชื่อมโยงการคมนาคมไปยังจุดท่องเที่ยวที่สำคัญภายในประเทศ
โดยขณะนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำลังลุกขึ้นชี้แจงรายละเอียดและเป้าหมายหลักของแต่ละโครงการ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายในห้องประชุมที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์