“ยิ่งลักษณ์” แย้มแจงสภา 2 ล้านล้านมีตื่นเต้น!

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เวลา 16.15 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่จะระบุถึงการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงสภาผู้แทนราษฎรต่อการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ....วงเงิน 2 ล้านล้านบาท  

โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า พรุ่งนี้ (28มี.ค.)จะขอชี้แจงรายละเอียดเลยที่เดียวที่สภาที่จะได้ตื่นเต้น และวันนี้(27มี.ค.)ที่เข้าสภา ก็ไม่ได้เป็นการเช็คองค์ประชุม หรือ เช็คชื่อ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว  แต่เป็นการเข้าประชุมสภาตามปกติ ซึ่งถ้ามีการโหวตเรื่องที่สำคัญก็จะเข้าไปโหวตอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าเครียดหรือไม่กับการชี้แจงต่อสภาในครั้งนี้ เพราะสังเกตเห็นว่หน้าเครียดตั้งแต่วันประชุมคณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยิ้ม พร้อมกับกล่าวว่า “โอ๊ย ไม่เครียด ไม่หรอก” 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการพูดคุยกับสื่อมวลชนเป็นจังหวะที่นายกรัฐมนตรีเดินผ่านศาลพระภูมิประจำทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้หันหน้าไปทางศาลพระภูมิ พร้อมกล่าวว่า อุ๊ย! ศาล และยกมือไหว้ท่วมหัว พร้อมกล่าวว่า “สาธุ” 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีบอดี้การ์ดคนใหม่ ร.ท.ธวัชชัย กลีบเมฆ บอดี้การ์ดส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มาปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัย ให้กับนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แล้ว อุ่นใจขึ้นหรือไม่  นายกรัฐมนตรี  หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับมองไปที่ ร.ท. ธวัชชัย  แต่ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

จากนั้นเวลา16.30น. นายกรัฐมนตรี ได้เรียก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนามคม  นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการ ครม. ประชุม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อซักซ้อมการชี้แจง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ต่อสภา ในวันพรุ่งนี้(28 มี.ค.)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์