แนวร่วมคนไทยฯจ่อยื่นคำร้องออกศาลโลก

กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ เตรียมยื่นคำร้องและรายชื่อต่อประธานสภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและศาลโลก ยืนยัน ลาออกจากสมาชิก ไม่ยอมรับคำพิพากษาทำให้เสียดินแดน

แนวร่วมคนไทยฯจ่อยื่นคำร้องออกศาลโลก


กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และพลอากาศโทวัชระ ฤทธาคนี แกนนำกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ร่วมแถลงข่าว กรณีข้อพิพาทระหว่างไทย-กัมพูชา เกี่ยวกับคดีปราสาทเขาพระวิหาร โดย นายไชยวัฒน์ กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาชี้แจงกับประชาชนให้รับทราบถึงข้อมูลที่แท้จริง

โดยเฉพาะ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งควรจะต้องต่อสู้ให้ถึงสุด ด้วยการออกมาปฏิเสธอำนาจศาลโลกอย่างชัดเจน นอกจากนี้ เพื่อแสดงจุดยืนของประเทศไทย กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน จะยื่นหนังสือคำร้องและรายชื่อประชาชน จำนวน 1 ล้าน 4 แสน 5 หมื่นคน ต่อประธานสภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และในเดือนเมษายน จะยื่นหนังสือต่อศาลโลก

เพื่อยืนยันว่า ประเทศไทย ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกศาลโลก ตั้งแต่ปี 2505แล้ว และจะไม่ยอมรับกับคำพิพากษาของศาลโลกที่จะทำให้ ประเทศไทยเสียดินแดนทุกกรณี
ทั้งนี้ พลอากาศโทวัชระ กล่าวว่า เพราะเหตุใดทางประเทศกัมพูชา ถึงได้รื้อฟื้นคำพิพากษาของศาลโลก ทั้งที่ได้ผ่านมาแล้วว่า 50 ปี โดยตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีวาระซ้อนเร้นและผลประโยชน์ของบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงประเทศกัมพูชา ที่อาจเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์กับประเทศไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์