เฉลิมรับบินฮ่องกงปัดพบแม้ว

'เฉลิม' รับไปเที่ยวฮ่องกงกับครอบครัว ปัดบินพบ 'ทักษิณ' ระบุยังไม่กำหนดวันลงใต้ มั่นใจ พรบ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านฉลุย

เฉลิมรับบินฮ่องกงปัดพบแม้ว


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางไปเกาะฮ่องกงเพื่อพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไป แต่ไม่ได้พบ ก็ไปเที่ยวบ้างซิ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ท่านต้องรักษาการนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายกรัฐมนตรีไปปฎิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รักษาการก็ต้องเรียงตามลำดับ พอตนไม่อยู่ก็ต้องเป็นนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ตนไปฮ่องกงจริง แต่ไม่ได้เจอ อยากเจอใจจะขาด ไม่ได้นัด สัญญาณต่อไม่ติดตนไปอยู่ 2 วัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่อง พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน พ.ต.ท.ทักษิณห่วงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่เจอ พ.ต.ท.ทักษิณ เลยไม่ทราบ แต่เฉลิมไม่ห่วง ไม่มีอะไร ก็อย่างว่าเวลาจะมีงบประมาณเข้าสภาทุกสมัยที่ผ่านมาฝ่ายค้านก็เตรียม 50 ขุนพล อภิปรายไม่ไว้วางใจก็เตรียมไว้ 25 ขุนพล ไม่มีอะไรหรอกสบายๆเชื่อตนเถอะ การเมืองนิ่ง เรียบร้อย โหวตที่ไรฝ่ายค้านก็แพ้ทุกที


เมื่อถามว่า การเมืองนิ่งแต่จะร้อนหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ร้อนยังไงก็ระบอบประชาธิปไตย ถ้าไปออกเป็นพระราชกำหนดและเงินเยอะอย่างนี้ตำหนิได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่า การเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากใกล้ช่วงปรับคณะรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่รู้จริงๆ คนที่ออกมาพูดรู้ได้อย่างไร ว่านายกฯจะปรับเล็กหรือยังไม่ปรับ เมื่อถามว่า ไม่พบกับพ.ต.ท.ทักษิณ และได้คุยโทรศัพท์กันหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่บอก”


ผู้สื่อข่าวถามว่า สัญญาณต่อไม่ติดเป็นเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาประเทศมาเลเซียหรือไม่ เพราะขณะนี้ทางเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะนำคณะไปมาเลเซีย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย และยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ดังนั้นพวกที่ไปเจรจาจะต้องมารายงาน ซึ่งตนนัดประชุมแล้ว และที่ไปเจรจาก็ต้องบอกในพื้นที่ว่าไปทำอะไรมาบ้าง และได้มีการตกลงกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ทำไมช่วงนี้จะดุเด็ดเผ็ดมันถึงขนาดนั้นเลยหรือ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์