ม็อบหมอ!บุกทำเนียบขับไล่ประดิษฐ์

ทำเนียบฯป่วน! 4 ม็อบล้อมรอบ'หมอ-นักวิชาการสาธารณสุข-กบข.-ขสมก.'

ม็อบหมอ!บุกทำเนียบขับไล่ประดิษฐ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่ง ถ.พิษณุโลก จนถึงประตู 5 ถ.ราชดำเนินนอก มีกลุ่มผู้ชุมนุมมาเรียกร้องต่อรัฐบาลถึง 4 กลุ่ม และได้ปิดถนน พิษณุโลก จนบริเวณดังกล่าวไม่สามารถสัญจรได้และการจราจรในพื้นที่ใกล้เคียงติดขัดอย่างหนัก โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มชมรมแพทย์ชนบท ทันตสาธารณสุขภูธร และ เครือข่ายทันตแพทย์ โรงพยาบาลชุมชน มาขับไล่ น.พ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ยกเลิกเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายของบุคลากรสาธารณสุข เปลี่ยนมาเป็นการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงานแทน


ส่วนกลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มเครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุข แห่งประเทศไทย (สถาบันนอกสมทบ) มาขอความเป็นธรรม และให้รัฐบาลชี้แจงข้อมูลการพิจารณาบรรจุข้าราชการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
กลุ่มที่สาม องค์กรเครือข่ายสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) แห่งประเทศไทย มาเรียกร้องให้รัฐบาล นำร่างการขอแก้กฎหมาย กบข. เข้าสู่ ครม. และขอให้แก้สูตรการคำนวนบำเหน็จบำนาญข้าราชการในมาตรา 63 และกลุ่มที่สี่ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก. มาเร่งให้รัฐบาล อนุมัติจัดซื้อรถเมล์ NGV ที่เหลืออีก 3,183 คัน ให้เสร็จเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดทุนของ ขสมก.


โดยบรรยากาศ ด้านหน้าทำเนียบเป็นไปอย่างอื้ออึงและค่อนข้างวุ่นวายเมื่อเสียงจากลำโพงของแต่ละกลุ่มต่างเปิดประชันกัน ทั้งนี้เวทีที่ค่อนข้างดุเดือดคือ เวทีของกลุ่มแพทย์ชนบทที่ขับไล่ น.พ.ประดิษฐ์ และเวทีของ สมาชิก กบข. ที่ตะโกนขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์
ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำชุดปราบจลาจลมาตรึงกำลังด้านนอกและด้านในทำเนียบรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์