´องอาจ´ แนะนายกฯ ปรับ ครม. อย่าเกรงใจใคร

´องอาจ´ แนะนายกฯ ปรับ ครม. อย่าเกรงใจใคร


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ พล.อ.สุรยุทธ์ จาลานนท์ นายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ควรเกรงใจใครทั้งสิ้น หากต้องการแก้ปัญหาประเทศชาติและบ้านเมือง

และขณะนี้ยังไม่เห็นสัญญาณ ว่า นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจลาออกหลังเกิดปัญหา เพราะเชื่อว่าหลังจากที่ได้ไปปฏิบัติธรรมตั้งสติภาวนา จะทำให้วิถีทางแก้ปัญหาได้มากขึ้น


อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ


ปัญหาของประเทศ และ
ปัญหาของรัฐบาล

ซึ่งปัญหาของประเทศเกิดจาก ปัญหาเก่าที่สะสมมาจากรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เช่น นโยบายประชานิยม ปัญหาการทุจริตคอร์รับชั่น ปัญหาความไม่มั่นคงต่อชีวิตและทรัพย์สินจากพื้นที่ภาคใต้ จนลุกลามกลายเป็นปัญหาความมั่นคงและขยายเข้าสู่ กทม. ปัญหาเศรษฐกิจการลงทุน และปัญหาความแตกแยกภายในสังคม จาก 5-6 ปีที่ผ่านมาจนขณะนี้ก็ยังแก้ไม่ได้


นายองอาจ กล่าวต่อว่า


ส่วนปัญหาของรัฐบาลนั้น เกิดจากการไม่มีการกำหนดลำดับความสำคัญของงาน รัฐบาลทำงานเหมือนอยู่ในสภาวะปกติ ทั้ง ๆ ที่ปัญหาของบ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์พิเศษ ไม่ชัดเจนในแนวยุทธศาสตร์ และแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลงานที่ชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ อยู่ในสถานการณ์ตัวใครตัวมัน ต่างคนต่างทำงาน

ที่สำคัญรัฐมนตรีหลายคนเข้าเกียร์ไม่ถูกจังหวะ


และบางคนสตาร์ทเครื่องแล้วไม่เดินหน้า ซึ่งรัฐมนตรีพวกนี้ควรพิจารณาตัวเองเพื่อให้สอดคล้องกับการทำหน้าที่ หากยังนั่งอยู่เฉย ๆ บ้านเมืองก็จะไม่กลับสู่ภาวะปกติและไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย

ดังนั้น รัฐบาลควรปรับปรุงเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการจัดลำดับความสำคัญของงาน ทำงานให้รวดเร็วทันสถานการณ์และรอบคอบ และติดตามจี้ไชผลงานให้เป็นรูปธรรม.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์