จารุพงศ์” มั่นใจ “นายกฯ” แจงงบกู้เงินฯ ได้ทุกประเด็น

จารุพงศ์” มั่นใจ “นายกฯ” แจงงบกู้เงินฯ ได้ทุกประเด็น

จารุพงศ์” มั่นใจ “นายกฯ – รมต.” แจงข้อซักถามร่าง พ.ร.บ.กู้เงินฯ ฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น


นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ จะเข้าร่วมประชุมกับ ส.ส.ของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทในวันที่ 28 มี.ค. โดยนายกฯ ในฐานะเป็นผู้อภิปรายจะได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับ ส.ส.ในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ซึ่ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยมีความเข้าใจถึงความสำคัญของร่าง พ.ร.บ.กู้เงินฯ ที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศแล้ว เพียงแต่นายกฯ จะเน้นย้ำให้เข้าใจมากขึ้นไปอีก ทั้งนี้ ในส่วนของการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น เชื่อว่าทั้งนายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จะสามารถชี้แจงข้อซักถามของฝ่ายค้านได้อย่างแน่นอนในทุกประเด็น โดยไม่จำเป็นต้องตั้งวอร์รูมหรือองครักษ์พิทักษ์นายกฯ แต่อย่างใด


ขอเพียงฝ่ายค้านทำหน้าที่ในสภาฯ อย่างสร้างสรรค์ อย่าค้านแบบไม่มีปัญญา ค้านแบบน้ำเน่า เพราะประชาชนจะตัดสินได้เอง ซึ่งประชาชนก็ได้ตัดสินผ่านการเลือกตั้งมาหลายครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่สามารถเอาชนะเราได้เลย นอกจากนี้ขอให้พรรคประชาธิปัตย์อย่าพูดพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นที่ไม่สามารถใช้สิทธิชี้แจงได้ โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พรรคประชาธิปัตย์มักจะพูดพาดพิงอยู่บ่อยครั้ง แต่ผมเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินได้เองว่าคำพูดที่พาดพิงไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีน้ำหนักอะไรที่จะกระทบไปถึงรัฐบาล นายจารุพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์