เต้น” อัด ปชป.ตรวจสอบงบ 2 ล้านแบบพูดลอย ๆ

เต้น” อัด ปชป.ตรวจสอบงบ 2 ล้านแบบพูดลอย ๆ เหน็บต่อมอัมพาตเพิ่งตื่นตัว ย้อนให้ไปดูโครงการไทยเข้มแข็งที่มีแต่เรืองทุจริต

เต้น” อัด ปชป.ตรวจสอบงบ 2 ล้านแบบพูดลอย ๆ


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านและนักวิชาการออกมาโจมตีร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาในวันที่ 28-29 มี.ค. ว่า

ยืนยันว่ารัฐบาลได้มีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ และทำอย่างเปิดเผย เริ่มตั้งแต่การจัดนิทรรศการเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชน และการที่รัฐบาลเสนอเป็นร่าง พ.ร.บ. ก็เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกรัฐสภา ได้ตรวจสอบท้วงติง หรือให้คำแนะนำ

จึงไม่ใช่เป็นการหมกเม็ดหรือทำโดยไม่โปร่งใสอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่าจะมีการงุบงิบ และโยกงบประมาณไปใช้ได้อย่างอำเภอใจจนเกิดการทุจริต ยืนยันว่าร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ ได้กำหนดเป็นนโยบายอย่างชัดเจนว่าเงิน 2 ล้านล้านบาทจะนำไปดำเนินการในเรื่องใดบ้าง ไม่สามารถที่จะโยกงบได้อย่างที่ถูกกล่าวหา โดยวัตถุประสงค์หลักของเงินกู้ดังกล่าวจะเป็นการนำมาลงทุนด้านการคมนาคม ขนส่งระบบราง และมีการเสนอแผนใหญ่ทั้งหมด 6 แผนเพื่อให้ได้รับความเห็นชอบตามร่างกฎหมาย


การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมากล่าวหาลอย ๆ อย่างนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องล้าสมัยแล้ว ไม่ควรทำ รัฐบาลชุดปัจจุบันตัดสินใจและแก้ปัญหา โดยการลงมือทำ แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็มากล่าวอ้างว่าตัวเองเคยคิดมาก่อน แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเป็นรูปธรรมในการปฏิบัติ แต่พอรัฐบาลพรรคเพื่อไทยลงมือปฏิบัติจริง ต่อมพัฒนาที่เป็นอัมพาตของฝ่ายค้านก็ตื่นตัวออกมาทำงานทันที ประชาชนคงสามารถตัดสินใจได้

จากที่ผ่านมาในโครงการไทยเข้มแข็งที่พรรคประชาธิปัตย์ออกเป็น พ.ร.ก. และมีกลับใช้งบเป็นเบี้ยหัวแตก ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์จากโครงการเลย เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น จิ้มตรงไหนก็เน่าตรงนั้น แต่โครงการปัจจุบันรัฐบาลประกาศที่จะสร้างประเทศในอนาคตภายใน 7 ปี แล้วลงมือทำทันที ตรงนี้ถือเป็นของจริงและเรื่องจริง ขณะที่ฝ่ายค้านเพิ่งจะประกาศเตรียมออกแบบประเทศ คงไม่ทัน และก็ไม่แน่ใจว่าแบบที่ออกมานั้นจะทำได้จริง หรือออกแบบมาเพื่อผลประโยชน์พวกพ้อง นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์