ปชป. ประกาศ ขวางแก้รธน. เต็มรูปแบบ

ปชป. ประกาศ ขวางแก้รธน. เต็มรูปแบบ ชี้ แก้ม.68 ปูทาง ล้มรธน.ทั้งฉบับ หวังเอื้อประโยชน์ให้คนที่ต้องการแก้ตัว ซัด “เรืองไกร” จ้องทำลายตุลาการศาลรธน.

ปชป. ประกาศ ขวางแก้รธน. เต็มรูปแบบ


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ส.ส.และส.ว. มีการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยเฉพาะมาตรา 68 ว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ต้องการแก้ไขมาตราดังกล่าว เพราะถือเป็นกุญแจสำคัญ ในการที่จะลิดรอนอำนาจประชาชน และศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การล้มล้างประชาธิปไตย ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ขอประกาศว่า จะคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา

โดยเฉพาะมาตรา 68 อย่างเต็มรูปแบบเช่นกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนมากกว่า แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้คนที่ได้ประโยชน์คือ คนที่ต้องการแก้ตัว
ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา จะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปารมการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิดคณะตุลาการ 9 คน ในการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายราเมศ กล่าวว่า นายเรืองไกร พยายามบิดเบือนเพื่อทำลายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

เพราะจากการติดตามการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พบว่า คำวินิจฉัยที่ออกมาในแต่ละคดี ล้วนยึดตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เช่น คดีไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ โพสต์เฟชบุ๊คระบุคำวินิจฉัยคดีไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้อง เพราะคดีขาดอายุความนั้น ไม่เป็นความจริง แต่การยกคำร้องดังกล่าวเพราะพรรคประชาธิปัตย์บริสุทธิ์ทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดทำเอกสารคำชี้แจงในคดีนี้ โดยใช้ชื่อว่า “เรื่องเล่า คดี (ไม่) ยุบพรรคประชาธิปัตย์” เพื่อรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดไว้แล้ว สามารถติดตามได้ในเอกสารนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์