ปชป.อัดกู้2ลล.ลักไก่-นายกฯนัดพท.ถกรับมือ26มีค.

ปชป.อัดกู้2ลล.ลักไก่-นายกฯนัดพท.ถกรับมือ26มีค.

"ชวนนท์" ซัด "ทักษิณ" กดดันเร่งพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯให้แล้วเสร็จในสมัยประชุมนี้ ชี้ แก้ รธน. เพิ่มสิทธิ์นักการเมือง ด้าน "พร้อมพงศ์" ปัดรัฐออกเช็คเปล่า พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน จี้ ปชป. อภิปรายข้อมูลที่มีประโยชน์

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดเผยว่า ขณะนี้มีแรงกดดันจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เร่งผลักดันการนิรโทษกรรมให้กับตนเอง กลุ่มคนเสื้อแดง และบุคคลที่มีความผิดทางอาญา ให้แล้วเสร็จในการประชุมสมัยนี้

รวมถึง การกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช่น การที่ถูก ป.ป.ช. ดำเนินการพิจารณาการปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท การลาออกจากตำแหน่งของ ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปูทางให้ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง และสำนักสำรวจความคิดเห็นประชาชนบางสำนัก ที่เข้าข้างฝ่ายรัฐบาลมาโดยตลอด แต่กลับพบว่า มีผลสำรวจโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


ทั้งนี้ สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายชวนนท์ เชื่อว่า ไม่ได้แก้ไขเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง แต่กลับเป็นการเพิ่มสิทธิ์ให้นักการเมือง ทั้งการตัดโทษยุบพรรค ในมาตรา 237 และการให้ ส.ว. สามารถกับมาดำรงตำแหน่งได้ ในมาตรา 117 ขณะที่ ได้ตัดสิทธิ์ประชาชนในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ในมาตรา 68


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์