ปชป.ซัดพท.ตั้งทีมวอร์รูม หวังเป่าหูประชาชน

โฆษกพรรคประชาธิปัตยซัด เพื่อไทยตั้งทีมวอร์รูม หวังเป่าหู ล้างสมองประชาชน

ปชป.ซัดพท.ตั้งทีมวอร์รูม หวังเป่าหูประชาชน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวพรรคเพื่อไทยตั้งทีมวอร์รูมเพื่อรับมือกับประเด็นร้อนแรงทางการเมือง 3 เรื่อง คือการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา ร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท และคดีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารว่า ไม่ได้ทำให้ประชาชน เกิดความไว้วางใจ แต่เป็นเรื่องของผลงานที่จะยืนยันได้ว่ารัฐบาลทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์ทับซ้อนในครอบครัว และคนใกล้ชิดเท่านั้น

ตนเกรงว่าวอร์รูมดังกล่าวจะเป็นการตั้งทีมงานขึ้นมาเป่าหู ล้างสมองประชาชนมากกว่า ซึ่งในการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา มีหลายประเด็นที่ชวนให้ตั้งข้อสงสัย เช่นการเสนอแก้ไขมาตรา 190 อาจมีการตัดคำว่า “อธิปไตยนอกอาณาเขต” ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเจรจาระหว่างประเทศ ในพื้นที่ที่ไม่ได้เป็นแผ่นดินหรือพื้นที่ทางทะเล และการตัดช่องทางที่ให้ประชาชนร้องเรียนต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยตรง อาจส่งผลกระทบถึงร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะมีการแก้ไขมาตรา 291 ซึ่งจะเป็นการล้มล้างทั้งฉบับ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีคำถามของผลประโยชน์ทับซ้อนของคนในรัฐบาล อยู่ทั้งสิ้น


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนร่างพ.ร.บ.กู้เงินฯ นั้น ก็มีคำถามทั้งเรื่องความจำเป็นที่จะต้องกู้เงินนอกงบประมาณ วิธีการประมูลโครงการใหญ่ๆ ซึ่งมีข่าวว่าจะให้เอกชนรายเดียวเป็นผู้รับผิดชอบ การแก้ไข พ.ร.บ.ร่วมทุนระหว่างภาครัฐกับเอกชน รวมถึงรายละเอียดโครงการต่างๆ ก็ไม่มีความชัดเจน คลุมเครือ ไม่สามารถตรวจสอบได้ สิ่งเหล่านี้ย่อมสร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชน สำหรับเรื่องคดีปราสาทพระวิหาร รัฐบาลต้องแสดงออกถึงความเอาจริงเอาจังในการต่อสู้เพื่อรักษาอธิปไตย มีความจริงใจที่จะเปิดเผยข้อมูลต่อประชาชน อย่ามีท่าทีโอนอ่อนตามประเทศกัมพูชาเหมือนที่ผ่านมา

ซึ่งตนยืนยันว่า การต่อสู้ในคดีปราสาทพระวิหารนั้นไทยมีโอกาสที่จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ แต่หากคนในรัฐบาล ยังไม่หยุดท่าทีแสดงการก้มหัวให้กับกัมพูชา หรือยังมีการดำเนินการในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงเช่นการเดินทางขึ้นปราสาทพระวิหารของรมว.กลาโหม ซึ่งอาจถูกนำไปเป็นข้ออ้างในการพิจารณาของศาลได้ ตนก็เกรงว่า ประเทศอาจเพลี่ยงพล้ำในยุครัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลว่าใครจะไปแต่งงานกับใคร ไม่ใช่สาระสำคัญ แต่ควรแสดงความเอาจริงเอาจังในการปกป้องอธิปไตย หรือศักดิ์ศรีของประเทศให้เต็มที่จะดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์