กมธ.พัฒนาการเมืองฯ สภา กัดติด เรียก “ธาริต”

กมธ.พัฒนาการเมืองฯ สภา กัดติด เรียก “ธาริต”แจงปมชายชุดดำรอบสอง ขู่เบี้ยวแจงเจอดำเนินคดีแน่ เฉ่งลุกหนีโดยไม่ได้รับอนุญาตถือว่าไม่ให้เกียรติ

กมธ.พัฒนาการเมืองฯ สภา กัดติด เรียก “ธาริต”


ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ มีมติเอกฉันท์ให้ใช้พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา พ.ศ.2554 เชิญนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ในสัปดาห์หน้า ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง เมื่อปี พ.ศ. 2553 และประเด็นชายชุดดำ หลังจากที่นายธาริต เคยได้มาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ แล้วเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา หากนายธาริต ไม่มาชี้แจง คณะกรรมาธิการฯจำเป็นที่จะต้องร้องทุกข์ กล่าวโทษดำเนินคดีต่อนายธาริต ฐานขัดคำสั่งตามพ.ร.บ.คำสั่งเรียกฯต่อไป


นอกจากนี้คณะกรรมาธิการฯยังได้ทำหนังสือถึงรมว.ยุติธรรม เพื่อให้ดำเนินการต่อกรณีการชี้แจงของนายธาริต ที่โต้แย้งอำนาจของคณะกรรมาธิการฯ และไม่ให้ข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกี่ยวข้อง โดยลุกออกจากห้องประชุมโดยที่คณะกรรมาธิการฯยังไม่ได้อนุญาต ถือเป็นการไม่ให้เกียรติ และไม่ให้ความร่วมมือ และขอให้สั่งให้นายธาริต ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมายังคณะกรรมาธิการฯด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์