“ยิ่งลักษณ์” พร้อมแจงพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านต่อสภา

“ยิ่งลักษณ์” พร้อมแจงพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านต่อสภา


ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ ครม.มีมติเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน

เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. ... ว่า พ.ร.บ.ดังกล่าวมีวงเงิน 2 ล้านล้านบาท ส่วนที่ประชาชนมีความเป็นห่วงเรื่องการใช้เงินนั้น ขอยืนยันว่า ในส่วนของ พ.ร.บ.ฉบับนี้ ได้จัดนิทรรศการ เพื่อให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ และในส่วนของสภา ก็มีขั้นตอนต่างๆ ในการติดตาม รวมถึงมีคณะกรรมการในการติดตามการทำงาน และการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นระเบียบที่รัดกุม ขอยืนยันว่าทุกอย่างทำอย่างเต็มที่ และโปร่งใส


โครงการนี้ทำเสร็จแล้วก็เป็นทรัพย์สินของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูงหรือเส้นทางคมนาคมต่างๆ ซึ่งทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

ส่วนที่ต้องกู้เงินแทนการใช้งบปกติ เพราะงบประมาณปกติจะมีปัญหาในการตั้งงบประมาณที่ตั้งได้ปีต่อปี หากมีการเปลี่ยนรัฐบาลหรือเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โครงการต่างๆก็จะไม่ต่อเนื่อง ส่วนที่ออก เป็น พ.ร.บ.เพื่อให้ มีความชัดเจน ความมั่นใจของนักลงทุนก็จะมีมากขึ้น เอกชนก็สามารถเตรียมการลงทุนในการพัฒนาจังหวัดนั้น ๆได้ ซึ่งดิฉันพร้อมเข้าไปชี้แจงด้วยตัวเองที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์