แม้ว ดอดเยี่ยม เติ้ง-สมคิด - ขู่ตัดงบ รพ.รามาฯ ฉุนหมอประท้วง

แม้ว ดอดเยี่ยม เติ้ง-สมคิด - ขู่ตัดงบ รพ.รามาฯ ฉุนหมอประท้วง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2549 18:34 น.

ทักษิณ รุดเยี่ยม เติ้ง-สมคิด ที่ รพ.รามาฯ หลังรู้ข่าว ปัดคุยเรื่องการเมือง เผยอาการไม่น่าเป็นห่วง บรรยากาศยังหวานต่างฝ่ายต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมหลบมุมตัดผมทำหล่อ ก่อนกลับเข้าบ้านพิษณุโลกอีกครั้ง


วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกันตธีร์ ศุภมงคล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปเยี่ยมอาการป่วยของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่เข้าพักรักษาอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร และความดันโลหิตต่ำ ที่ห้องซีซียู อาคาร 1 โรงพยาบาลรามาธิบดี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เข้าทำบอลลูนขยายหัวใจ หลังพบมีอาการเส้นเลือดตีบตัน ซึ่งพักรักษาอยู่ห้องอยู่ใกล้ๆ กันที่ห้องซีซียู อาคาร 1 โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งใช้เวลาในการเข้าเยี่ยมประมาณ 20 นาที

จากนั้นเวลา 14.20 น. นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังจากตรวจเยี่ยมอาการป่วยของนายบรรหาร และนายสมคิดว่า นายบรรหารแข็งแรงดีแล้ว หน้าหายซีดแล้วคิดว่าพรุ่งนี้คงกลับบ้านได้แล้ว ส่วนนายสมคิดคิดว่านอนพักรักษาตัวไม่เกิน 2 วันก็กลับบ้านได้แล้วเพราะทำบอลลูนเส้นเดียว ซึ่งง่ายมากหมอทำแป๊บเดียว ไม่ต้องดมยาสลบด้วยซ้ำเพราะหมอเก่งมาก

คุณบรรหารก็ให้กำลังใจ ซึ่งเป็นคนที่รู้จักกันดีท่านก็ให้กำลังใจ และไม่มีการคุยเรื่องการเมือง คุยเรื่องสุขภาพ ผมก็ให้กำลังใจท่าน ให้พักผ่อนจะได้แข็งแรง และท่านก็ให้กำลังผมเช่นกัน รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยกลางเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อเวลา 17.50 น.วันนี้ว่า ในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เข้าเยี่ยมนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นั้น นายกฯ ได้เปรยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดีที่มาให้การต้อนรับว่า ปีนี้คุณอย่าหวังได้งบประมาณจากรัฐบาลเลย เพราะไม่ยอมดูแลกลุ่มหมอพยาบาล ปล่อยให้ออกมาขับไล่เขาให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกฯ ซึ่งเรื่องนี้นายอมรยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง มีคนที่อยู่ในห้องนั้นหลายคนสามารถเป็นพยานได้

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีเยี่ยมอาการป่วยของนายบรรหาร และนายสมคิดแล้ว มีประชาชนประมาณ 200 คน ซึ่งมาเยี่ยมญาติ เมื่อทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมายังโรงพยาบาลก็มายืนให้การต้อนรับและมอบดอกไม้ให้รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมกับตะโกนให้นายกฯ สู้ๆ จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปยังอาคารธนิยะ ย่านสีลม เพื่อตัดผม โดยขอเป็นการส่วนตัว ก่อนที่จะเดินทางไปยังบ้านพิษณุโลก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเดินทางกลับจากเยี่ยมนายสมคิด และนายบรรหาร ที่ รพ.รามาฯ แล้วนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางเข้าบ้านพิษณุโลก ระหว่างนั้น พล.อ.พรชัย กรานเลิศ ผู้ช่วย ผบ.ทบ.เพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ได้เดินทางมายังบ้านพิษณุโลก แต่ทันทีเมื่อเจอผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวอยู่หน้าบ้านพิษณุโลก พล.อ.พรชัยได้หันหัวรถออกจากทางเข้าบ้านพิษณุโลกทันที จากนั้นคุณหญิงพจมาน และนายพานทองแท้ ชินวัตร ภริยาและบุตรชายนายกฯ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บ้านพิษณุโลกเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ระหว่างที่นายกฯ อยู่ที่บ้านพิษณุโลก ได้มีรถทหารของกองทหารตระเวนชายแดนจำนวน 4 คัน และรถกะบะที่บรรทุกตำรวจเต็ม 2 คันรถ ได้แล่นผ่านหน้าบ้านพิษณุโลกไปยังทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 16.55 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปไดรฟ์กอล์ฟที่อาร์ซีเอ ไดร์วิ่งกอล์ฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์