ณัฐวุฒิ ยัน พท.ไม่ได้เตรียม นายกฯสำรอง

"ณัฐวุฒิ" ยืนยัน เพื่อไทยไม่ได้เตรียม นายกฯสำรอง ระบุ ควรเดินหน้า พ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อลดความขัดแย้งในบ้านเมือง

ณัฐวุฒิ ยัน พท.ไม่ได้เตรียม นายกฯสำรอง


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีการเตรียม นายกรัฐมนตรีสำรอง มาทำหน้าที่แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน ทั้งนี้มั่นใจว่าไม่มีเรื่องใดสามารถทำลายความน่าเชื่อถือของ นายกรัฐมนตรีได้ ส่วนกรณีที่ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จะลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทน นายเกษม นิมมลรัตน์ ก็ถือว่าเป็นวิถีทางตามปกติทางการเมืองที่จะสามารถเกิดขึ่นได้ ซึ่งในอดีต นางเยาวภา ก็เคยเป็น ส.ส. ในเขตนี้มาก่อน จึงขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เล่นเกมส์ทางการเมือง


ส่วนกรณีที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุ ควรชะลอการเสนอ พ.ร.บ.ปรองดอง และนิรโทษกรรมนั้น นายณัฐวุฒิ เห็นว่า เป็นข้อสังเกตที่จะต้องรับฟัง แต่ส่วนตัวเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในบ้านมือง และหาก ส.ส. ในสภาฯ มีมติไม่เห็นด้วยในเรืองนี้ ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของสมาชิก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ที่ประชุมสภาฯ ไม่สามารถรวบรัดการดำเนินการกฎหมายดังกล่าวได้ เพราะทุกอย่างต้องทำอย่างเปิดเผย


พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับการออก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ว่า ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ วางใจเป็นกลาง มองที่เนื้อหาสาระว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างไร มากกว่าจะมามองเป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมกับยืนยันว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ให้สอดคล้องกับการพัฒนาสู่เวทีโลก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์