พร้อมพงศ์ ปัดข่าว เกษม ไขก๊อก หวังดัน เจ๊แดง นายกฯสำรอง

ภาพจาก springnewsภาพจาก springnews


โฆษกพรรค ปัดข่าวลือ นายเกษม ลาออกหวังดันให้นางเยาวภา วงศสวัสดิ์ เป็น ส.ส. เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง ด้าน กกต. เตรียมประชุมพิจารณาเสนอ ครม.ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ คาดเลือกตั้ง 21 เม.ย.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ปฎิเสธผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ว่า การลาออกของนายเกษม นิมมลรัตน์ ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ไม่เกี่ยวข้องกับการเปิดทางให้ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นเป็น ส.ส. และเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จากกรณีที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบการร่ำรวยผิดปกติของคู่สมรส ซึ่งยังไม่สามารถชี้แจงที่มาของเงินกว่า 30 ล้านบาทได้

นายพร้อมพงศ์ เห็นว่า ประเด็นดังกล่าว ยังเป็นเพียงการตรวจสอบข้อมูลของ ป.ป.ช. โดยยังไม่มีการตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่า ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงเกมการเมืองที่หวังดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี จากฝ่ายตรงข้าม โดยระบุว่า เหตุผลหนึ่งที่นายเกษมลาออกคือ ไม่มีความถนัดในการทำงานการเมืองระดับชาติ แต่ถนัดการทำงานทางการเมืองระดับท้องถิ่นมากกว่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลที่พรรคจะส่งให้ลงรับสมัครการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พรรคจะรอให้ กกต. ประกาศวันเลือกตั้งซ่อมก่อน จึงจะเริ่มกระบวนการสรรหาบุคคลลงเป็นตัวแทนพรรค

ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าช่วงบ่ายวันนี้ (18 มี.ค.) กกต.จะมีการประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาเสนอ ครม.ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทนนายเกษม นิมมลรัตน์ ที่ได้ลาออก ซึ่งจะต้องจัดการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน เบื้องต้นในแผนดำเนินการตามกฎหมาย วันอาทิตย์สุดท้ายก่อนครบ 45 วัน คือวันที่ 21 เม.ย. ที่อาจกำหนดให้เป็นวันเลือกตั้ง ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าอาจจัดก่อนเทศกาลสงกรานต์ สำหรับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งน่าจะใกล้เคียงกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. คือ กว่า 10.2 ล้านบาท ทั้งนี้ได้สอบถามไปยังผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจ.เชียงใหม่ พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง

นายประพันธ์ ระบุว่าการลาออกของนายเกษม เป็นเรื่องของสิทธิส่วนตัวที่กฎหมายไม่ได้ห้าม และคงจะไปดำเนินการให้เป็นผู้จ่ายค่าเลือกตั้งไม่ได้ ส่วนจะให้ผู้ลาออกจ่ายค่าเลือกตั้งนั้น ต้องรอการพิจารณากฎหมายของสภาฯ เพราะเบื้องต้นได้มีการเสนอกฎหมายดังกล่าวในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่นไปแล้ว
 


ขอบคุณ :  springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์