สุรนันทน์ปัดนายกฯผิดปล่อยกู้30ล.-ไร้นายกสำรอง

เลขาธิการนายกฯ "สุรนันท์" ปัด นายกรัฐมนตรี ผิด ปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ไร้ นายกรัฐมนตรีสำรอง โยน พรรคเพื่อไทย ดู "เยาวภา วงศ์สวัสดิ์" ลง ส.ส.

สุรนันทน์ปัดนายกฯผิดปล่อยกู้30ล.-ไร้นายกสำรอง


นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช เรื่องการปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ให้กับ บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ซึ่ง นายอนุสรณ์ อมรฉัตร ในฐานะสามี ได้ถือหุ้นอยู่นั้น มั่นใจในความถูกต้องของนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้ทำผิด โดยการตรวจสอบให้เป็นไปตามกระบวนการของ ป.ป.ช. ซึ่ง นายกรัฐมนตรี พร้อมจะชี้แจงทุกประเด็น

ขณะที่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่ามีการเตรียมให้ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นนายกฯสำรอง

หากกรณีดังกล่าวทำให้ นายกรัฐมนตรี เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง พร้อมยืนยันว่า ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ที่ชื่อ ยิ่งลักษณ์ โดยขอให้ฝ่ายค้านทำตามกติกา ไม่โจมตีใส่ร้าย เพื่อให้การบริหารประเทศ เดินต่อไปได้ และอีก 2 ปี ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่


ส่วนการที่จะให้ นางเยาวภา ลงเลือกตั้งซ่อมแทน นายเกษม นิมมลรัตน์ ส.ส. เขต 3 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หรือไม่นั้น ให้เป็นการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย แต่มองว่า นางเยาวภา เคยเป็นอดีต ส.ส.เชียงใหม่ อยู่แล้ว และมีการประสานกับพรรคเป็นอย่างดี ก็ถือว่า ไม่ผิดอะไร โดยให้ทาง กกต. เป็นผู้ตัดสิน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์