สดศรี เผย กกต.กลางไม่กดดันให้ใบเหลืองสุขุมพันธุ์

กรรมการการเลือกตั้ง "สดศรี" เผย กกต.กลาง ไม่กดดันให้ใบเหลือง ว่าที่ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ชี้ หากสอบไม่ทัน 2 เมษายน ต้องประกาศรับรองไปก่อน

สดศรี เผย กกต.กลางไม่กดดันให้ใบเหลืองสุขุมพันธุ์


นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับรายการ เปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนส่งจาก กกต.กทม. มาถึง กกต.กลาง 2 เรื่อง ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังสอบสวนอยู่ว่ามีประเด็นที่ต้องเพิ่มเติมหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบ ซึ่งถ้าสอบไม่ทันวันที่ 2 เม.ย. ก็ต้องประกาศรับรองไปก่อน แต่หากสอบทันก็จะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.กลาง ต่อไปภายในเดือนนี้


ทั้งนี้ ที่มีข่าวว่า ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. จะโดนใบเหลือง ก็ไม่เป็นการกดดัน เพราะความเห็นของ กกต.กทม. หรือในจังหวัดต่างๆ ไม่ได้ผูกพันธ์กับ กกต.กลาง การจะสอบหรือให้ใบแดงใครก่อนประกาศรับรองเป็นเรื่องสำคัญ ทาง กกต.กลาง ถือว่าเป็นดุลพินิจของ กกต. ฝ่ายเดียว เพราะฉะนั้นต้องรัดกุม ซึ่งต่างจากการประกาศไปก่อนแล้วสอบทีหลัง ที่ กกต. ต้องส่งให้ศาลพิจารณาอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม การสรุปมติเป็นหน้าที่ของเลขาธิการ กกต. ซึ่งจะสรุปความคิดเห็นของฝ่ายสืบสวนสอบสวน เสนอขึ้นมาสู่การพิจารณาของ กกต. ซึ่งต้องดูความชัดเจนอีกครั้ง และในสัปดาห์นี้ ยังไม่สามารถพูดได้ว่า จะมีการเสนอมายัง กกต. หรือไม่ แต่วันนี้ กกต. จะมีการพิจารณาเรื่องที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์