กิตติรัตน์แจงงบ 2 ลล. ย้ำโปร่งใสเชื่อทำศก.ไทยมั่นคง

นายกรัฐมนตรี งดจัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ส่ง "กิตติรัตน์" แจง กู้ 2.2 ล้านล้านบาท ลุยสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ยัน มีการกลั่นกรองแล้ว

กิตติรัตน์แจงงบ 2 ลล. ย้ำโปร่งใสเชื่อทำศก.ไทยมั่นคง


นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดรายการสด รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน แทน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายในนิทรรศการ Thailand 2020 ก้าวใหม่ เชื่อมไทยสู่โลก

โดย นายกิตติรัตน์ ระบุว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เป็นโครงการระยะยาวที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ยืนยัน มีการวางแผนโครงการและเป็นการลงทุนเพื่อรองรับอนาคต อีกทั้ง การกู้เงิน โดยผ่าน พ.ร.บ. 2.2 ล้านล้านบาท มีการกลั่นกรองหลายขั้นตอน และผ่านความเห็นชอบจากสภาพัฒนฯ แล้ว

ตลอดจน พ.ร.บ.ดังกล่าว ยังเท่าเทียม หรือ เหนือกว่า พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี ส่วนเรื่องหนี้นั้นรับรองว่ารัฐบาลจะทำให้ไม่เกินร้อยละ 50 ของ GDP ซึ่งอยู่ในช่วงที่ปลอดภัย และสามารถชำระหนี้เสร็จสิ้นไม่กี่ทศวรรษ
ด้าน นายอาคม ระบุว่า โครงการดังกล่าว เป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่อาเซียน หากทำได้จะช่วยด้านการขนส่งเป็นอย่างดี และทำให้นักลงทุนเชื่อมั่น ส่วนเรื่องหนี้สาธารณนั้น ยืนยันว่า ไม่น่าห่วง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์