ชูวิทย์เดือด!ทุบโมเดลโรงพักโชว์

'ชูวิทย์'ใช้ค้อนทุบโมเดลโรงพักทดแทนประชดสตช.หน้ารัฐสภา จี้ 'อดุลย์'แจงที่มางบเยียวยาโรงพักที่ยังสร้างไม่เสร็จร่วมร้อยล้าน

ชูวิทย์เดือด!ทุบโมเดลโรงพักโชว์


ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้ารัฐสภาว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นำโมเดลโครงสร้างโรงพักซึ่งเป็นสัญลักษณ์โครงการก่อสร้างโรงพัก(ทดแทน) 396 แห่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ค้อนสีแดงประจำตัว และแผ่นป้ายข้อความต่างๆ อาทิ จะโกงกินอีกมากแค่ไหน ใครคือคนแดกประเทศไทย และอย่าปล่อยให้คอรัปชั่นลอยนวล มาประกอบการแถลงข่าว


นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนติดตามโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งมาตั้งแต่ต้น จนกระทั่งวันที่ 14 มี.ค.ซึ่งเป็นวันครบกำหนดการก่อสร้างสัญญาอัปยศที่ สตช.ได้ทำกับบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ทั้งๆ ที่ที่ผ่านมามีการต่อสัญญาให้แล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกต่อให้ 30 วัน ครั้งที่สอง 180 วัน และครั้งที่สาม เมื่อเดือนพ.ย.2555 อีก 60 วัน ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ระบุว่าข้าราชการถูกรังแก แต่อยากจะบอกว่า ตนในฐานะผู้เสียภาษีและประชาชนทั่วไปนั้นก็ถูกข้าราชการประจำรังแกเช่นกัน

เพราะโครงการนี้ สตช.ในฐานะคู่สัญญากับบริษัท พีซีซี สามารถยกเลิกสัญญาได้ตามข้อ 6 ที่ระบุชัดเจนว่า หากบริษัทก่อสร้างไม่แล้วเสร็จหรือทำผิดสัญญา ผู้ว่าจ้างสามารถบอกเลิกสัญญาได้ แต่กรณีนี้ต่อสัญญาถึง 3 ครั้งแม้จะสร้างไม่เสร็จแต่ยังได้สร้างต่อ สตช.ไม่ยอมยกเลิกสัญญา อยากถามว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อย่างน้อย 3 - 4 คนในช่วงที่ผ่านมา กรรมการตรวจรับงาน และข้าราชการประจำที่เกี่ยวข้องในโครงการนี้ล้วนรังแกประชาชนและตำรวจชั้นผู้น้อยหรือไม่ เพราะข้าราชการประจำเหล่านี้เลี่ยงใช้ช่องว่างช่วยเหลือบริษัทผู้รับเหมา ผลาญเงินภาษีงบประมาณแผ่นดินที่มาจากประชาชน อย่างน้อยโครงการนี้ 5,800 ล้านบาท แถมได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียค่าปรับวันละ 5.8 ล้านบาท รวมเป็นเงินค่าปรับกว่า 1,500 ล้านบาท หากข้าราชการประจำหลีกเลี่ยงแล้วประเทศชาติจะเหลืออะไร


"นายธาริต หรือพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ไม่ต้องมาพบตนในฐานะที่เป็นกรรมาธิการฯ ก็ได้ แต่ขอให้ไปพบกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) และสู้คดีในศาลกันเอง เพราะวันนี้กรรมาธิการฯ ทำอะไรไม่ได้ เป็นแค่เสือกระดาษ และที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ตนเห็นข่าว พล.ต.อ.อดุลย์ นำเงินไปเยียวยาให้กับโรงพักต่างๆ ที่ยังสร้างไม่เสร็จโรงพักละ 300,000 บาทนั้น อยากถามว่านำเงินมาจากไหน

ทั้งๆ ที่คู่สัญญาทำผิดแต่กลับไม่ปรับและไม่ยกเลิก เงินที่นำไปเยียวยา 100 โรงพักเท่ากับต้องใช้เงินถึง 30 ล้านบาท ดังนั้นหากต้องเยียวยา 300 กว่าแห่งจะเป็นเงินถึงร้อยล้านกว่าบาท จึงขอให้ชี้แจงว่านำเงินงบประมาณมาจากไหน ตนทำหน้าที่ของตนได้ดีที่สุดเท่านี้ ขอเรียกร้องให้ข้าราชการประจำทำหน้าที่ซื่อสัตย์สุจริต ตรงไปตรงมา ไม่ใช่เอนเอียงเข้าข้างฝ่ายผู้มีอำนาจและชี้ช่องกฎหมายช่วยเหลือเพื่อให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่น" นายชูวิทย์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายชูวิทย์แถลงข่าวเสร็จสิ้น นายชูวิทย์ได้นำเงินกงเต๊กโรยใส่บนโมเดลโรงพักด้วย จากนั้นได้ใช้ค้อนทุบโมเดลดังกล่าวจนแตกละเอียด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์