บิ๊กบัง เตือนคนไทยขัดแย้งหนักถึงขั้นสิ้นชาติ

บิ๊กบัง เตือนคนไทยขัดแย้งหนักถึงขั้นสิ้นชาติ

“บิ๊กบัง" ชี้ ถ้าคนไทยไม่รักสามัคคีกันอาจทำให้ชาติไทยสิ้นสลายได้ แนะทางออกต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน


วันที่ 14 มี.ค. ที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช จัดเสวนาเรื่อง "การเมืองเรื่องการสร้างความปรองดอง" โดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พ.อ.วินัย สมพงษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเสวนา พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาความแตกแยกในชาติวิฤกติจริง ๆ นิยามคำว่าชาติ คือ ดินแดนและประชาชน ไม่สามารถปรองดองได้มีแต่วามขัดแย้งกัน คำว่าชาติมันเกิดขึ้นไม่ได้ ยุทธศาสตร์เรื่องความมั่นคงไม่มี คำว่าสมานฉันท์หายไป มาใช้คำปรองดอง ไม่แน่ใจจะใช้คำนี้ไปได้แค่ไหน การที่ตนเสนอญัตติปรองดอง

เพราะเรื่องความขัดแย้งทำลายชาติได้ หลายคนอาจไม่เข้าใจ ตนอยากเห็นสังคมไทยเปลี่ยนแปลงมาสู่ความรักความสามัคคีกัน ถ้าไม่มีความรักสามัคคีกันวันนี้ประเทศไทยถึงขั้นสิ้นชาติ
"ผมถูกชวนไปสู่การเมือง เข้าสภา ผมไปคุยกับนัการเมืองทุกคน ส.ส.ประชาธิปัตย์ ส.ส.เพื่อไทย คิดไปคนละทิศละทาง สถานการณ์น่ากลัวมาก หากปล่อยเกิดอย่างนี้ต่อไปกลายเป็นความขัดแย้งถาวร ผมกลัวเป็นมหันตภัยต่อชาติ สิ่งที่ผมอยากทำมากที่สุดในชีวิตผมอยากเห็นคนไทยรักกัน หันหน้ามาคุยกันเพื่อบ้านเมือง คนสองคนขัดแย้งกันแน่นอนมีความแค้นสูง อันหนึ่งต้องให้อภัยกันก่อน ผมยอมที่จะเจ็บตัวเพื่อความปรองดอง วันนั้น 19 กันยา 49 ทำรัฐประหารเพราะไม่ต้องการให้คนไทยขัดแย้งถึงขั้นฆ่ากันตายในวันที่ 20 กันยา มาวันนี้เราจำเป็นต้องให้อภัยกันถึงจะหยุดยั้งมหันตภัยต่อบ้านเมืองได้" พล.อ.สนธิ กล่าว

นายชวลิต กล่าวว่า อยากให้ประเทศชาติสงบเพื่อเดินหน้าต่อไปได้ ทุกภาคส่วนต้องถอยคนละก้าว ถ้าติดปัญหาใดเอาพระราชดำรัสเป็นตัวตั้งเพื่อเดินหน้าไปให้ได้ ซึ่งการออกนิรโทษกรรม 24 มิ.ย. 2475 จนถึงปัจจุบัน ออกนิรโทษกรรมมาแล้ว 24 ครั้ง และยังไม่นับอีก 2 ฉบับ คือ เรื่องการต่อสู้ในนโยบายเพื่อชนะคอมมิวนิสต์


พ.อ.วินัย กล่าวว่า ผลสำรวจของนิด้าโพล ระบุว่าประชาชนไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรมถึง 59 เปอร์เซนต์ ถ้าดันทุรังออกพ.ร.บ.ปรองดอง ผลตามมาคือความวุ่นวาย ต้องมองดูซ้ายขวาให้ดี สภาเปิดเพจให้คนแสดงความคิดเห็น มีคนไม่เห็นด้วย 8.4 พันคน จนต้องลบเพจออก ความพยายามที่ให้มีการปรองดอง ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีความพยายามอย่างน้อย 5 ครั้ง ครั้งแรกเสนอร่างปรองดองเข้าสู่สภา มีอยู่ 4 ร่าง และมีร่างของนายสามารถ แก้วมีชัย ร่างนายนิยม วรปัญญา และร่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังค้างเติ่งในสภา ยังเดินหน้าไม่ได้ เข้ามาแล้วถูกต่อต้าน ก็มีความพยายามออก พ.ร.ก. จากกลุ่มนายณัฐวุฒิ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ เสนอมา จนตกไป จากกลุ่มนิติราษฎร์ เสนอแก้มาตรา 309 แก้ ม.112 และร่างนายอุกฤษ มงคลนาวิน เสนอร่างพิจารณา 3 วาระรวด จนมาถึงร่างนายวรชัย เหมะ เสนอล่าสุด เข้าใจว่าสัปดาห์หน้าเอาเข้าสู่วาระ เป็นไปได้ว่าจะเอาไปพิจารณารวมกับอีก 4 ฉบับที่ค้างคาอยู่

กรณีคนเสื้อแดงไปชุมนุมที่ราชประสงค์ ปี 53 คนเสื้อแดงถูกจับกุมไปสองพันคน วันนี้เหลืออยู่ในเรือนจำจริง ๆ เพียง 32 คน ที่จะได้ประโยชน์ถ้าร่างนายวรชัยผ่านสภา ผู้ที่ถูกจำคุก จำนวน 17 คนที่ถูกคดีอุจฉกรรจ์มีอาวุธปืน อีก 7 คนโดนข้อหาหมิ่นสถาบัน ม.112 ส่วนคนที่เหลือศาลเห็นว่าถ้าปล่อยไปจะหนีไปต่างประเทศคนในสังคมไทยอาจไม่รู้เรื่องนี้ ถามว่าถ้าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผ่านสภาคนเสื้อแดงถูกจองจำเหล่านี้จะได้รับประโยชน์เท่านั้นหรือไม่

ทักษิณ เขาคือน้องผม ตอนไม่มีฐานะยังยากจน ไปกินข้าวบ้านพี่วินัย ผมกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เอาน้องมาช่วยพรรคพลังธรรม เพราะอยากทำงานการเมือง ตอนหนีกระเซอะกะเซิงไปต่างประเทศ ผมส่งข้อความให้อยู่นิ่ง ๆ สักพักเพราะเหมือนนกติดแร้ว บ่วงติดคอ อย่าพูด อย่าโวยวาย นิ่ง สักพักจะได้กลับมาอยู่กับครอบครัวกลับมาเมืองไทย เหตุที่บ้านเมืองยังไม่สงบ เพราะทักษิณ คนไทยส่วนใหญ่ รู้สึกไม่ดีที่ทักษิณทำตัวเป็นโบกเกอร์ ประเค็นน้ำมัน แก็สธรรมชาติในอ่าวไทย ให้ต่างประเทศ พ.อ.วินัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์