กิตติรัตน์ เผย ปชช.ตอบรับแผนลงทุน 2 ลล.

กิตติรัตน์ เผย ปชช.ตอบรับแผนลงทุน 2 ลล.

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย ประชาชนให้การตอบรับแผนลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล วงเงิน 2 ล้านล้านบาท

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมตนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การจัดงานไทยแลนด์ 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก นิทรรศการการลงทุนของประชาชนเพื่อประชาชน ได้รับการตอบรับจากภาคประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้รัฐบาลขยายระยะเวลาจัดนิทรรศการไปถึงวันที่ 16 มี.ค.นี้ จากกำหนดการเดิมสิ้นสุดลง ในวันที่ 12 มี.ค. โดยรัฐบาลจะนำข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่างๆ ไปปรับปรุงในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติ ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ให้มีความเหมาะสม และเกิดประโยชน์ต่อประเทศมากที่สุด


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา การออกไปโรดโชว์ต่างประเทศของรัฐบาล ได้มีการนำข้อมูลการลงทุนโครงการดังกล่าว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาว ไปชี้แจงต่อนักลงทุนต่างประเทศให้เกิดความเชื่อมั่นในประเทศไทย เนื่องจากร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว เป็นการกู้เงินในประเทศเป็นหลัก และปัจจุบัน ไทยมีสภาพคล่องส่วนเกินสูงถึง 3 ล้านล้านบาท แต่ต้องการใช้เงินเพียง 2 ล้านล้านบาท ในช่วง 7 ปี ที่จะเริ่มเห็นความคืบหน้าของแต่ละโครงการอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นส่วนสำคัญในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์