ถาวร ติง ภราดร อย่าคุยโม้โอ้อวด เรื่องใต้

"ถาวร" ยินดี รัฐบาลเข้าพูดคุยสันติภาพกับ BRN ติง "พล.ท.ภราดร" อย่าคุยโม้โอ้อวด เชื่อ ประชาธิปัตย์ ไม่ถูกเชิญเป็น 1 ใน 15 ตัวแทนไทย

ถาวร ติง ภราดร อย่าคุยโม้โอ้อวด เรื่องใต้


นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การพูดคุยสันติภาพกับผู้ก่อความไม่สงบมีมานานแล้ว หากรัฐบาลชุดนี้ดำเนินการต่อ ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี พร้อมแนะนำ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (เลขาฯ สมช.) พูดให้น้อยลง และอย่าเอ่ยถึงการตั้งนครรัฐปัตตานีอีก เพราะอาจเป็นการผูกมัดและเกิดความกังวลของประชาชนได้ ซึ่งในสมัยรัฐบาลชุดประชาธิปัตย์ ก็ไม่มีการพูดคุยเรื่องตั้งนครรัฐ มีเพียงการขอความเป็นธรรมเท่านั้น


ทั้งนี้ ยังระบุถึงกรณีที่ พล.ท.ภราดร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หากเป็นสมัยพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่มีการพูดคุยกับผู้ก่อการร้ายเช่นนี้ และอาจจะมาขอเข้าร่วมกระบวนการด้วยนั้น เป็นการคุยโม้โอ้อวด และไม่เป็นสุภาพบุรุษ เพราะทหารจะไม่มีทางทำแบบนี้ จึงขอให้ปรับเปลี่ยนวิธีคิด วิธีพูด ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเชิญตนเอง และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่นั้น ได้พูดคุยส่วนตัวกับ ร.ต.อ.เฉลิม แล้ว 
นอกจากนี้ นายถาวร ยังกล่าวว่า รัฐบาลอาจไม่เชิญทางพรรคให้เป็น 1 ใน 15 ในการเข้าพูดคุยกับผู้ก่อความสงบ ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ แต่ส่วนตัวก็ขอให้ทำการพูดคุยประสบความสำเร็จ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์