คุณชายพบDSIทราบข้อหาเงินบริจาคฉะเกมการเมือง

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" เดินทางพบดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีเงินบริจาคพรรค ปชป. ยันเป็นการเมือง ขณะที่ไม่ตอบยังไม่รับรองผู้ว่าฯ กทม.

คุณชายพบDSIทราบข้อหาเงินบริจาคฉะเกมการเมือง


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดีการกระทำผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 จากกรณีตรวจสอบพบหลักฐานการหักบัญชีเงินเดือนเกินกว่า 20,000 บาท บริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ตีเป็นเช็คขีดคร่อมตามกฎหมาย


โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การมารับข้อกล่าวหาในวันนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน จึงขอฟังข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนดีเอสไอก่อน แต่เท่าที่จำได้ สมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการหักเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์จริง แต่ไม่ถึง 20,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังมองว่า การแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ดีเอสไอทำหน้าที่ไม่ชัดเจน เนื่องจากเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการตรวจสอบ


ส่วนกรณีที่ กกต. ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่า ไม่กังวลใจและเคารพในคำตัดสินของ กกต. พร้อมขอไม่ตอบคำถามใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ขณะที่ ในเรื่องของการวางตัวรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ยังไม่ขอพูดถึง เพราะยังไม่เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างสมบูรณ์
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ได้มีกลุ่มมวลชนผู้สนับสนุน เดินทางมาให้กำลังใจ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์