ปชป. ชี้ DSI สอบปมบริจาคมุ่งเน้นการเมือง

"ชินวรณ์ บุณยเกียรติ" ชี้ DSI สอบปมบริจาค มุ่งเน้นทางการเมือง ยัน ประชาธิปัตย์ มีเจตนาบริสุทธิ์ ไม่ติดใจ "เรืองไกร" ยื่นสอบ

ปชป. ชี้ DSI สอบปมบริจาคมุ่งเน้นการเมือง


                 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และเหรัญญิกพรรค เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. บริจาคเงินเข้าพรรคนั้น เรื่องนี้ทางสมาชิกพรรคและประชาชนมีการบริจาคมานานแล้ว ซึ่งหากบริจาคเกิน 20,000 บาท ทางพรรคจะสั่งจ่ายเช็คให้เป็นรายบุคคล ยืนยัน เป็นไปตามกฎหมายและที่สำคัญ ตั้งแต่ปี 2542 ถึงปัจจุบัน

มีการส่งรายละเอียดเรื่องดังกล่าว ไปที่ กกต. ทุกครั้ง แต่ก็ไม่มีเรื่องแย้งออกมา จึงเชื่อว่ากระบวนการนี้เป็นการมุ่งเน้นทางการเมืองอย่างแน่นอน โดยพุ่งเป้ามาที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และ ส.ส. 48 คน ทั้งนี้ เมื่อมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จึงพุ่งเป้ามาที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ดังนั้น จึงไม่แน่ใจว่า เพราะเหตุใด DSI จึงจับประเด็นดังกล่าวขึ้นมา เพราะเรื่องนี้มีเจตนาบริสุทธิ์ ซึ่งทางพรรคพร้อมต่อสู้ โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริจาค


นอกจากนี้ นายชินวรณ์ ยังกล่าวถึง กรณีของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องร้อง กกต. และ DSI ว่า ทางพรรคไม่ติดใจ เพราะเคารพตามกฎหมายและทุกคนทราบดีว่า นายเรืองไกร เป็นอย่างไร โดยพร้อมให้ตรวจสอบ แต่ถ้าพุ่งเป้าไปที่ประเด็นทางการเมืองมากเกินไป ประชาชนจะทราบดี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์