มติกกต.กทม.รับ 2 คำร้อง ค้านผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดาพล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา


ภายหลังที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ในการประชุมพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า 

วันนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเสร็จสิ้นไปแล้วทั้งหมด 7 เรื่อง จากทั้งหมด 20 เรื่อง ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาวินิจฉัย มีมติรับคำร้อง 2 เรื่อง ที่เป็นคำร้องเกี่ยวกับการร้องเรียน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยที่ประชุมมีมติเตรียมส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยก่อนจะมีการประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

โดย พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ในจำนวน 2 เรื่องดังกล่าว มีคำร้องของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา อยู่ด้วย กรณีขอให้มีการตรวจสอบการโพสต์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊กของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นการลักษณะใส่ร้ายป้ายสี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครในนามของพรรคเพื่อไทย ส่วนอีกคำร้องนั้น เป็นเรื่องเดียวกัน

ทั้งนี้ ประธาน กกต.กทม. ยังกล่าวอีกว่า ยังไม่สามารถพูดถึงรายละเอียดต่างๆ ได้ เนื่องจากเป็นข้อห้าม หากทาง กกต.กลาง ยังไม่มีการพิจารณา


ขอบคุณ : isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์