นายกฯ ยัน ไม่ได้ปรองดองเพื่อคนๆ เดียว

นายกรัฐมนตรี ร่วมงาน Diner Talk ยืนยัน ไม่ได้ปรองดองเพื่อคนๆ เดียว พร้อมระบุ ไทย มีนายกฯ คนเดียว

นายกฯ ยัน ไม่ได้ปรองดองเพื่อคนๆ เดียว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ประจำปี 2556 (Dinner Talk) ของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย (FCCT)

            โดยมี รัฐมนตรี นักธุรกิจ และผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เข้าร่วม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสุนทรพจน์ รวมถึงตอบคำถามผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ว่า รัฐบาลได้ทำงานบริหารประเทศ มา 18 เดือน มีอุปสรรคปัญหาหลายอย่าง อาทิ ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งการแก้ปัญหาให้เกิดความปรองดองนั้น ยืนยันว่าจะไม่ทำเพื่อคนๆ เดียว ปัญหาอุทกภัย รวมไปถึง ปัญหาสังคม เรื่องยาเสพติด ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

          ทั้งนี้ ไทยอยากเห็นสันติภาพที่ยั่งยืนเกิดขึ้น ซึ่งมีการเพิ่มงบประมาณในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ และย้ำว่าจะพูดคุยกับทุกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ แต่ต้องใช้เวลา ทั้งนี้ยืนยันว่า ไทยมี นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ไม่ได้มี 2 คน ตามที่หลายฝ่ายเข้าใจ การตัดสินใจต่างๆ ในการบริหารประเทศเป็นของตน ไม่ใช่พี่ชายอย่างแน่นอน ขณะที่การตัดสินปราสาทพระวิหาร ของศาลโลก ในเดือน พ.ย.นั้น หากผลออกมาเป็นอย่างไร ก็เชื่อว่า ประชาชนจะรับฟัง และมีความเข้าใจ และหวังว่าด้วยสปิริตของอาเซียนจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน


          อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี มีการเสนอตัวเลขทางเศรษฐกิจ รวมถึงการเสนอแผนการกู้เงินเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาท ให้กับนักธุรกิจและผู้สื่อข่าวต่างประเทศด้วย โดยคาดว่าจะทำให้ GDP เพิ่ม ปีละ 1% นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า การลงทุนในโครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ ดำเนินการคนเดียว แต่ได้เปิดกว้างให้นักลงทุนต่างชาติ เข้ามาลงทุนอย่างโปร่งใส ส่วนปัญหาลักลอบค้างาช้างนั้น จะมีการส่งทีมงานเข้าไปหาอาชีพใหม่ให้ผู้ค้า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์